2024 có phải là năm trở lại của Dota 2 Trung Quốc?

2024 có phải là năm trở lại của Dota 2 Trung Quốc?

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng Một 13, 2024

Các tuyển thủ ngôi sao đã nghỉ hưu gần hết, đội hình thay đổi và Azure Ray giành chức vô địch LAN đầu tiên cho mùa giải 2023-24, vậy liệu năm 2024 có phải là năm của Trung Quốc?

Trung Quốc từng là một cường quốc trong làng Dota 2. Giành lấy Aegis mỗi năm từ The International 2 với Invictus Gaming đến The International 6 với Wings Gaming. Những năm chẵn luôn được dành riêng cho Trung Quốc. Cho đến khi OG quyết định ném một chiếc cờ lê khỉ vào và lật ngược câu chuyện lên đầu nó. Từ TI8-TI10 LGD giành được hai vị trí á quân và một huy chương đồng.

The International 2022 và Trung Quốc

The International 11 là một giải đấu có điểm thấp khi các đội Trung Quốc giành vị trí thứ tư (Đội Aster) và vị trí thứ năm (LGD).

Dota 2 Trung Quốc đang trong quá trình lột xác ngoạn mục

 

Huấn luyện viên của Team Aster, Cheng “Mad” Han đã chỉ ra trong buổi họp báo TI11 rằng ông cảm thấy các tuyển thủ trẻ đang đổ xô chơi game trên thiết bị di động. Đã có cuộc thảo luận suy đoán rằng luật giới nghiêm chơi game hạn chế của Trung Quốc đã khiến các tổ chức gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người chơi mới và nhiều game thủ bình thường và tham vọng hơn có thể đã chuyển sang chơi game trên điện thoại của họ thay vì PC.

 

Những tuyển thủ như Lu “Somnus/ Maybe” Yao, Zhang “Faith_bian” Ruida và Wang “Ame” Chunyu đã giải nghệ. Nhiều người tin rằng Faith/Bach là một trong những tuyển thủ offlane vĩ đại nhất từng xuất hiện trong game và là một trong những người thành công nhất trong vai trò của mình. 

Trong 8 năm sự nghiệp của mình, anh đã mang về chiếc cúp Dota 2 danh giá, Aegis of Champions, vào năm 2016 với Wings Gaming và chỉ còn một trận nữa là lặp lại kỳ tích tại TI10 với PSG.LGD.

 

Trung Quốc trong DPC 2022-23

Với năm Dota 2 mới tràn ngập thế hệ người chơi mới, Trung Quốc đã gặp khó khăn trong mùa giải DPC 2022-23.

Dota 2 tại Trung Quốc vẫn đang chật vật sau scandal dàn xếp tỉ số

 

Khu vực này gặp thất bại đầu tiên với cáo buộc dàn xếp trận đấu, dẫn đến lệnh cấm lớn trên toàn khu vực. Hơn 45 người chơi, chủ yếu đến từ Trung Quốc, đã nhận lệnh cấm từ Valve và Perfect World theo báo cáo của tài khoản Weibo chính thức của Dota 2. Đó gần như là toàn bộ thế hệ tuyển thủ chuyên nghiệp mới của Trung Quốc. Mối quan tâm đặc biệt của người hâm mộ và cộng đồng là các cựu Team Knights và các tuyển thủ từ EHOME. Cả hai đều đã tham dự Lima Major và là hai đội đầu tiên bị loại.

Khu vực này đã nhận được thông tin rằng họ sẽ chỉ có một vị trí được phân bổ cho họ thông qua vòng loại. Điều đó có nghĩa là chỉ có hai đội đến từ Trung Quốc sẽ tham dự The International ở Seattle.

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan