Mark Lebedew: Tại sao bóng chuyền lại khác biệt?

Mark Lebedew: Tại sao bóng chuyền lại khác biệt?

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng hai 9, 2024

Trong bóng chuyền thường có một cuộc thảo luận về những gì thực sự cấu thành các giai đoạn tấn công và phòng thủ của trận đấu. 

 

Sự khác biệt của bóng chuyền

Trong hầu hết các môn thể thao, tấn công và phòng thủ được định nghĩa là sở hữu bóng hoặc nói cách khác là có bóng. Nếu bạn có bóng, bạn đang phạm lỗi. Nếu họ có bóng, bạn đang phòng thủ. 

Nếu bạn không tham gia vào cuộc tranh luận (nó không phải là một cuộc tranh luận lớn, nhưng thỉnh thoảng nó vẫn xuất hiện), lần duy nhất bạn thực sự có bóng trong tay trong một trận đấu bóng chuyền là khi bạn đang giao bóng. 

Thông thường điều này sẽ được coi là ‘hành vi phạm tội’. Nhưng trong bóng chuyền, đây được coi là giai đoạn phòng thủ đầu tiên, và đội bên lề sẽ tấn công vì nhìn chung họ có lợi thế. Bản chất của trò chơi bóng chuyền đã nâng cao khái niệm tấn công và phòng thủ. Điều tương tự cũng áp dụng cho cách chúng ta hiểu lỗi, hay cụ thể hơn là điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta cố gắng tránh lỗi**.

Bóng chuyền là môn có luật chơi phức tạp theo Mark Lebedew

 

Trong hầu hết các môn thể thao, nếu bạn giữ được bóng, bạn là đội duy nhất có thể ghi bàn. Nếu bạn mắc lỗi, thông thường đó là ở dạng doanh thu nào đó. Vì vậy, bạn không còn cơ hội ghi bàn nhưng đối thủ lại có cơ hội ghi bàn. Ở một mức độ nào đó, việc giữ bóng bằng mọi giá có nghĩa là ít nhất chỉ có bạn mới có thể ghi bàn. 

Bóng chuyền thì khác. Không có sự kiểm soát trong bóng chuyền. Bạn không thể giữ bóng. Tại một thời điểm nào đó, trong vòng ba lần liên hệ, bạn phải cố gắng đưa ra quan điểm. Ghi điểm là điều tốt, nhưng nếu bạn mắc lỗi ở đâu đó trên đường đi, đối thủ sẽ nhận được một điểm thực sự. Đối thủ giành được điểm là một điều xấu (có thể, có thể…), do đó đừng mắc lỗi. 

Ngoại trừ đưa bóng cho đội kia mà không cố gắng ghi bàn không phải là tránh mắc lỗi, nó thực sự tương đương với việc chuyển bóng trong các môn thể thao khác. Bây giờ đội kia có bóng và có cơ hội ghi bàn. Một giải pháp tốt hơn để lật bóng là tái chế nó, tức là đưa bóng vào trong khối để che chắn lực bật lại và có cơ hội ghi điểm khác.

Vì vậy, tóm lại, tấn công là phòng thủ, phạm lỗi sẽ mất điểm trực tiếp, tránh phạm lỗi thực sự là một cú luân chuyển, nhưng có một cách bạn có thể giữ quyền kiểm soát sau ba lần liên hệ của mình.

Mark Lebedew là ai?

Mark Lebedew – huyền thoại bóng chuyền Ba Lan

 

Mark Lebedew là tác giả của Blog Ở nhà trên Tòa án. Anh ấy huấn luyện chuyên nghiệp ở Ba Lan, từ tháng 1 năm 2021 với eWinner Gwardia Wrocław, trong mùa giải 2019/20 với Aluron Virtu CMC Warta Zawiercie và trong giai đoạn 2015-2018 với KS Jastrzębski Węgiel. Điều đó diễn ra sau 5 mùa giải ở Đức, nơi đội bóng chuyền tái chế Berlin của anh đã giành được 3 chức vô địch liên tiếp và một huy chương đồng CEV Champions League. Ông có kinh nghiệm chuyên môn trước đây ở Bỉ và Ý. Mark cũng là Huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển Quốc gia Nam Úc. Từ năm 2021/2022 dẫn dắt VfB Friedrichshafen, trong khi năm 2022 ông dẫn dắt đội tuyển quốc gia Slovenia trong Giải bóng chuyền các quốc gia.

 

Mark hợp tác với anh trai và cha mình để dịch và xuất bản “My Profession: The Game“, cuốn sách cuối cùng của huấn luyện viên huyền thoại người Nga, Vyacheslav Platonov.

 

Cùng với John Forman, anh ấy đứng đằng sau dự án Phù thủy huấn luyện bóng chuyền nhằm xác định những huấn luyện viên giỏi ở mọi cấp độ, cung cấp kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc và chuyên môn của họ cho mọi người trên khắp thế giới. Dự án đã xuất bản nhiều cuốn sách.

 

Năm 2021, anh khởi động dự án Hội thảo trên web và Thuyết trình theo yêu cầu. 

Share Article:

Bài viết Liên Quan