Tiêu điểm nhân vật Ma Lin – Tuổi thơ bị gấu cắn mất tay

Tiêu điểm nhân vật Ma Lin – Tuổi thơ bị gấu cắn mất tay

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng hai 25, 2024

Ma Lin, người sinh ra ở Trung Quốc nhưng hiện đang chơi cho Australia, đã đánh bại Josh Stacey của Vương quốc Anh trong một trận đấu ở vòng bảng Tokyo nhưng ít ai biết được anh từng bị gấu cắn trong quá khứ

Tuổi thơ của Ma Lin

Thất bại nặng nề trước vận động viên bóng bàn Paralympic Ma Lin – người đã giành được bốn huy chương vàng trong ba kỳ Thế vận hội, không phải là một sự sỉ nhục đối với Josh Stacey của Anh. Tuy nhiên, điều thực sự nổi bật là câu chuyện cốt truyện gần như khó tin của cầu thủ người Úc này hơn là dòng dõi ấn tượng của anh ấy. Anh ấy sinh ra ở Trung Quốc. Mặc dù bị một con gấu từng ăn mất cánh tay của mình nhưng vận động viên này vẫn trở thành nhà vô địch không thể tranh cãi trong môn của mình.

Lúc 5 tuổi, Ma gặp tai nạn khủng khiếp khi đi thăm sở thú ở phía đông nam Trung Quốc với chú gấu nâu cậu từng gặp trước đó. Thật bất ngờ, con thú lao vào anh, xé đôi cánh tay phải của anh từ khuỷu tay đến vai, chỉ để lại vài sợi gân.

Ma Lin trở nên vĩ đại nhờ gấu cắn

 

Mặc dù suýt chết vì mất máu vào ngày hôm đó, nhưng anh ấy đã miễn trừ mọi trách nhiệm trong suốt 26 năm kể từ khi cuộc đời anh ấy bị thay đổi không thể thay đổi được. Người bạn đồng hành sáu tuổi là người đi xem vườn thú của anh đã hét lên cầu cứu cha mẹ anh và một nhóm người xem đã đưa anh đến bệnh viện bằng taxi vì họ biết xe cấp cứu sẽ không thể đến đó đủ nhanh. Xương và gần như toàn bộ thịt đã biến mất khỏi cánh tay dưới của anh ấy.

Các bác sĩ phẫu thuật đã phải cắt bỏ cánh tay ở vai của anh để cứu sống anh, và khi bước ra khỏi ca phẫu thuật, anh chỉ có một câu hỏi: “Tôi chỉ đơn giản muốn hỏi về khả năng có bạn gái trong những năm cuối đời.”

Sự nghiệp thăng tiến

Mặc dù việc Ma Lin bị mất một cánh tay đã cản trở một con đường nhưng nó lại mở ra một con đường khác và cuối cùng anh đã từ bỏ kế hoạch trở thành một nghệ sĩ piano cổ điển đẳng cấp thế giới. Sau khi chứng kiến sự thống trị của Trung Quốc trong môn bóng bàn tại Thế vận hội ở Atlanta, anh quyết tâm tạo dựng tên tuổi trong môn thể thao đã làm say mê Trung Quốc.

Ma Lin sẽ tiếp tục viết nên lịch sử bóng bàn

 

Sau đó, tại Bắc Kinh, có thêm hai huy chương vàng Paralympic, và cuối cùng là ở Rio, chiếc huy chương thứ tư. Nhưng trước Tokyo, Ma và hai đồng đội nữ của mình, Lei Lina và Yang Qian, đã đưa ra một quyết định về lối sống mà đội tuyển Australia coi là một sự thay đổi đáng kể về lòng trung thành với quốc gia.

Anh ấy đã đánh bại Stacey với tỷ số 3-0 khi còn đại diện cho Australia,và anh ấy cũng là một đối thủ đáng sợ như ở đây. Tay vợt đến từ xứ Wales nói rằng kinh nghiệm của Ma Lin là một yếu tố rất lớn.

 

Ma Lin dự định sẽ tiếp tục thi đấu cho đến Thế vận hội Brisbane 2032, khi đó anh sẽ 43 tuổi. Anh ấy vẫn còn rất nhiều câu chuyện để kể về sự sống sót của mình. Ngay cả đối với Paralympic, đây là câu chuyện chưa từng được kể trước đây về nỗi kinh hoàng khủng khiếp ở vườn thú và sự vĩ đại của môn bóng bàn.

 

Phía trên là toàn bộ thông tin về tay vợt tài nang Ma Lin cùng quá khứ bi thương của anh. Nếu bạn thích thì hãy ủng hộ chúng tôi các bài viết khác nhé!

Share Article:

Bài viết Liên Quan