Bản cập nhật mới của Dota 2 có thực sự tốt cho người mới?

Bản cập nhật mới của Dota 2 có thực sự tốt cho người mới?

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng hai 28, 2024

Bản cập nhật mới nhất của Valve dành cho Dota 2 mang đến một số công cụ mới để giúp người mới chơi dễ dàng hơn và làm gương cho các trò chơi cạnh tranh.

 

Dota 2 là một trong những môn thể thao điện tử phổ biến nhất thế giới với giải vô địch thế giới hàng năm, The International, thu hút hàng triệu người xem và tổng giải thưởng lớn nhất so với bất kỳ sự kiện thể thao điện tử nào. Tuy nhiên, trong những năm qua, số lượng người chơi mới của Dota 2 đã bị trì trệ do đường cong học tập dốc, hệ thống ghép trận kém và thiếu hướng dẫn chuyên sâu.

Với việc phát hành loạt phim hoạt hình Dota 2 mới trên Netflix gần đây, Valve cuối cùng đã thừa nhận rào cản gia nhập và đã cải tiến trải nghiệm người chơi mới bằng các hướng dẫn, chú giải công cụ trong trò chơi, hệ thống huấn luyện, chế độ trò chơi mới, v.v. phản hồi của cộng đồng. Cùng với những cập nhật mới này, Dota 2 là một ví dụ tuyệt vời cho các trò chơi cạnh tranh khác để giúp trải nghiệm mới của họ dễ tiếp cận hơn.

Sự phức tạp của Dota 2 dành cho người mới bắt đầu

Mặc dù là một trong những trò chơi thể thao điện tử phổ biến nhất trên thế giới, Dota 2 cũng nổi tiếng về độ phức tạp và đường cong học tập dốc. Những người mới đến thường bị choáng ngợp bởi thực tế là có 120 anh hùng với những phép thuật độc đáo tương tác với hàng trăm vật phẩm, cơ chế và chuyển động tại bất kỳ thời điểm nào.

Người chơi mới rất khó tiếp cận Dota 2 do lối chơi phức tạp

 

Như những người chơi kỳ cựu có thể chứng thực, có thể mất hàng trăm giờ đầu tư để hiểu những điều cơ bản của trò chơi. Hơn nữa, Dota 2 là một trò chơi trực tuyến nhiều người chơi, trong đó hai đội gồm 5 người đối đầu để giành chiến thắng. Do đó, tinh thần đồng đội là một khía cạnh thiết yếu của trò chơi và tính độc hại có thể dễ dàng xảy ra khi người chơi tập trung lại với nhau trong các trận đấu kéo dài 40 phút.

Trong những năm qua, mặc dù Valve đã thực hiện nhiều nỗ lực để làm cho Dota 2 trở nên thân thiện hơn với người mới bắt đầu nhưng hầu hết đều không hiệu quả. Vấn đề lớn nhất là không có hướng dẫn chuyên sâu cho người mới tham gia. 

Vẫn còn đó nhiều khó khăn cho người mới

Mặc dù có cơ chế phức tạp nhưng phần hướng dẫn trong trò chơi có thiết kế không ấn tượng và do đó, những người mới chơi thường học cách chơi qua video trực tuyến hoặc thông qua những người bạn có kinh nghiệm của họ. 

Tuy nhiên, một vấn đề khác trong Dota 2 lại nổi lên với hệ thống ghép trận kém. Khi những người mới đến đã học được những điều cơ bản và chơi một số trò chơi bot, cuối cùng họ sẽ xếp hàng trong môi trường 5v5 thực tế.

Người mới thường hay gặp các đối thủ rank cao khi tìm trận

 

Thật không may, vì hệ thống ghép trận còn thiếu sót, những người chơi mới thường xuyên kết thúc trong những trò chơi mà đồng đội hoặc kẻ thù của họ sẽ có hàng nghìn trò chơi có kinh nghiệm vượt qua họ. Không có nhóm ghép trận được chỉ định cho người mới bắt đầu, họ sẽ sớm cảm thấy thất vọng vì khoảng cách kỹ năng và bỏ trò chơi. Một vấn đề khác là việc lướt ván trong hệ thống ghép trận, nơi những người chơi có kỹ năng cao hơn sẽ tạo các tài khoản thay thế với mục đích thi đấu với những người chơi có kỹ năng thấp hơn. Nói tóm lại, những người mới hiếm khi thi đấu với những người khác ở trình độ kỹ năng của họ và đây là lý do lớn khiến Dota 2 trì trệ trong quá trình phát triển.

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan