Những thay đổi mới của Dota 2 dành cho người mới

Những thay đổi mới của Dota 2 dành cho người mới

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng hai 28, 2024

Valve đã có những cập nhật mới, điều này có thể giúp ích cho người mới hoặc không

 

Hướng dẫn cải tiến của Valve

Với việc The International 2020 bị hủy cũng như tương lai của giải đấu không chắc chắn, Valve quyết định hợp tác với Netflix để tạo ra một chương trình hoạt hình mới mang tên Dota: Dragon’s Blood nhằm hy vọng thu hút người chơi mới đến với Dota 2. Cùng với chương trình, Valve cũng quyết định phát hành bản cập nhật lớn cho Dota 2 nhằm cải tiến trải nghiệm người chơi mới. Giới thiệu một số công cụ và tài nguyên đa dạng, Valve hy vọng rằng những người chơi mới sẽ được cung cấp cơ hội học hỏi dần dần thay vì một đống thông tin phức tạp.

Valve đã có những thay đổi giúp người mới dễ tiếp cận Dota 2 hơn

 

Thay đổi lớn nhất trong bản cập nhật dành cho người mới chơi Dota 2 là phần hướng dẫn được cải tiến. Valve đã triển khai một hệ thống mục tiêu giống như nhiệm vụ cho phép người mới bắt đầu khám phá trò chơi trong một môi trường có kịch bản, được kiểm soát. Với các cấp độ tiến triển, nó giới thiệu cho người chơi về khách hàng và cơ chế trò chơi cơ bản cùng với phần thưởng khi hoàn thành. 

Bên cạnh hướng dẫn mới này là bảng thuật ngữ giúp người chơi điền vào bất kỳ khoảng trống nào trong quá trình thực hiện. Hệ thống huấn luyện từ các trận chiến trước cũng đã hoạt động trở lại khi người chơi có thể yêu cầu huấn luyện viên tham gia cùng họ trong trò chơi của họ để được trợ giúp thêm.

Chế độ cấn Smurf

Bản thân Dota 2 cũng nhận được một số thay đổi trong hệ thống mai mối nhằm tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người mới. Một chế độ trò chơi hoàn toàn mới có tên là Chế độ người chơi mới đã được giới thiệu vào trò chơi, trong đó có nhóm anh hùng nhỏ hơn cho phép người chơi tìm hiểu những điều cơ bản mà không gặp phải các phép thuật hoặc anh hùng mới trong mỗi trò chơi. Chế độ trò chơi này cũng đảm bảo rằng người chơi mới sẽ chỉ kết hợp với người chơi mới và cho phép họ rời đi bất kỳ lúc nào trong trò chơi, thay thế họ bằng bot nếu họ làm như vậy.

Valve cuối cùng cũng đã giải quyết vấn đề smurf trong Dota 2 bằng cách chính thức biến nó thành một hành vi phạm tội có thể bị cấm. Những người chơi bị phát hiện bán tài khoản hoặc tăng thứ hạng cũng có thể bị cấm tài khoản chính. Các tài khoản smurf bị nghi ngờ cũng sẽ được ghép nối với các tài khoản smurf khác để ngăn chúng làm hỏng trải nghiệm của những người chơi mới hơn.

Người mới cũng không phải lo về nạn Smurf khi chơi Dota 2

 

Mặc dù Valve trước đây đã cố gắng giảm thiểu vấn đề này bằng cách phát hiện các tài khoản smurf và điều chỉnh thứ hạng chính xác của chúng, nhưng vẫn có những vấn đề trong đó người chơi smurf chỉ với mục đích duy nhất là đánh bại những người chơi có kỹ năng thấp hơn. Với việc Valve cuối cùng đã đặt chân vào trò chơi smurf, điều này có nghĩa là những người mới chơi sẽ có thể thi đấu với những người chơi khác ở trình độ kỹ năng của họ.

 

Những thay đổi khác

Những thay đổi mới này thể hiện một bước tiến thú vị cho các trò chơi mang tính cạnh tranh nói chung. Mặc dù tính chất cạnh tranh của thể thao điện tử là điều thu hút mọi người đến với những trò chơi này, nhưng những người mới chơi thường không thể tiếp cận được chúng. Với việc Valve đang tiến một bước lớn trong việc giải quyết những lo ngại này, điều này hy vọng có nghĩa là các trò chơi khác của họ như Counter-Strike: Global Offensive cũng sẽ làm theo. 

Quan điểm của nó về trò chơi lướt ván cũng sẽ là một ví dụ cho các trò chơi cạnh tranh khác. Các trò chơi như Liên minh huyền thoại và Overwatch đã gặp phải vấn đề smurf trong nhiều năm nhưng vì các nhà phát triển hiếm khi xử lý vấn đề này nên họ đã loại bỏ nhiều người mới tiềm năng. Khi Valve tiếp tục cải thiện hệ thống mai mối của mình, các trò chơi khác sẽ lưu ý đến việc Dota 2 đã bắt đầu phục vụ đối tượng khán giả mới như thế nào.

Mặc dù nhiều trò chơi mang tính cạnh tranh nổi tiếng về độ khó nhưng việc đảm bảo rằng lượng người chơi tiếp tục tăng lên và phát triển theo thời gian cũng là điều hợp lý. 

Với hệ thống hướng dẫn cải tiến của Valve dành cho Dota 2 và những điều chỉnh trong hệ thống mai mối, Valve đang làm gương cho các trò chơi tương tự. Những người mới đến phải có quyền truy cập vào các công cụ để giúp họ cải thiện và họ không cần phải dựa vào bạn bè hoặc dành thời gian tìm hiểu các tài nguyên trực tuyến để tìm hiểu một trò chơi. 

Share Article:

Bài viết Liên Quan