Câu chuyện về Diana, Kẻ kế thừa mặt trăng

Câu chuyện về Diana, Kẻ kế thừa mặt trăng

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng ba 3, 2024

Trong bài viết Truyền thuyết này, chúng ta hãy xem Diana, Thượng nhân, Người được chọn của Mặt trăng và thủ lĩnh của Lunari. Câu chuyện của Diana là một bi kịch của sự hiểu lầm, sự mất đi tình bạn, tình yêu nhưng cũng có cả hận thù. Rốt cuộc thì Lunari có phải là người tốt không?

 

Mọi nhà vô địch Liên Minh Huyền Thoại đều có vị trí của mình ở Runeterra, ngôi nhà của những người chiến đấu trên Summoner’s Rift. Thông qua lời thoại trong trò chơi, truyền thuyết về tướng và các Trò chơi khác của Riot như Legends of Runeterra, chúng ta có cái nhìn sâu hơn về những nhà vô địch này là ai và điều gì thúc đẩy họ chiến đấu.

Diana là ai?

Một nhóm thợ săn Solari tìm thấy Diana được bao bọc bởi cha mẹ đang bị tê cóng trên ngọn núi hùng mạnh nhất Runeterra, Targon. Cô không thuộc về thế giới này, nhưng những người thợ săn đã đưa cô đến ngôi đền của họ, thánh hiến và nuôi dạy cô như một thành viên của Bộ lạc Mặt trời cuối cùng, còn được gọi là Rakkor.

Giống như những người theo đạo Solari khác, cô phải trải qua quá trình rèn luyện nghiêm ngặt về thể chất và tôn giáo. Nhưng không giống như những người khác, Diana quyết tâm tìm hiểu lý do tại sao người Solari lại tuân theo truyền thống của họ và lý do niềm tin của họ là gì. 

Trong đêm, Diana đọc sách dưới ánh trăng về nguồn gốc và lịch sử của Solari. Cô nhận thấy rằng toàn bộ các chương đã bị xé ra và tất cả các bài viết cũng như câu chuyện về mặt trăng đều bị mất tích. Cô đã đến gặp các học giả về vấn đề này nhưng họ buộc cô phải ngoan ngoãn. Các bạn cùng lớp của cô cũng xa lánh cô.

 

Diana có cốt truyện khá đơn giản so với các vị tướng khác

 

Trong những năm tháng bối rối, thất vọng và cô lập đó, chỉ có một ánh sáng duy nhất trong bóng tối: Leona. Cô là người duy nhất thảo luận chủ đề này với Diana, và mặc dù họ luôn bất đồng quan điểm nhưng giữa hai người đã phát triển một tình bạn sâu sắc.

Một ngày nọ, trong một căn phòng bí mật, Diana phát hiện ra những hình ảnh mô tả mặt trời, những người lính mặc áo vàng bên cạnh những chiến binh mặc áo giáp bạc và những hình ảnh tương ứng về mặt trăng trên đỉnh núi cao nhất của Targon. 

Diana vui mừng và vội vã quay lại Leona để chia sẻ với cô khám phá mới này: Mặt trời và mặt trăng rốt cuộc không phải là kẻ thù của nhau! Nhưng Leona không chia sẻ niềm vui của mình. Cô thúc giục Diana loại bỏ những suy nghĩ dị giáo này khỏi tâm trí cô và cảnh báo cô về những hình phạt mà những lý thuyết như vậy có thể mang lại. Solari đang che giấu điều gì?

Không biết phải tự giúp mình như thế nào, Diana chỉ biết một nơi có thể giải đáp thắc mắc của mình – đỉnh Targon. Trên đỉnh, vầng trăng tròn sáng nhất mà cô từng thấy đang chào đón cô. Sau giây phút say mê, một cột ánh trăng chiếu thẳng vào người Diana. Diana nhận ra sự hiện diện này chỉ có thể là một trong những Thượng thể huyền thoại và cô đã được chọn làm vật chủ của nó. 

Khi ánh sáng mờ dần, linh hồn cô lại một lần nữa thuộc về chính mình. Diana mặc áo giáp, cầm một lưỡi liềm, và mái tóc đen ngày xưa của cô giờ đã sáng màu bạc. Cô quay lại và thấy mình có khách – Leona đang đứng cạnh cô. Cô ấy cũng mặc một bộ áo giáp vàng sáng chói, cầm một chiếc khiên sáng như buổi sáng và một thanh kiếm trên tay. Diana vui mừng khôn xiết khi được chia sẻ khoảnh khắc quan trọng này với bạn mình, nhưng Leona chỉ muốn nhanh chóng quay lại Solari. Diana cầu xin cô ở lại. Cô háo hức được cùng nhau đối mặt với tương lai mới này. Leona từ chối, và một trận chiến khốc liệt giữa Moonlight và Sunfire xảy ra sau đó.

Chuyến đi lên đỉnh đã xác nhận những thắc mắc của cô về lời dạy của Solari. Đã đến lúc phải đối mặt với những giả định của họ. Họ lắng nghe cô với nỗi kinh hoàng ngày càng tăng khi cô kể về Lunari, trước khi tuyên bố cô là kẻ dị giáo, kẻ báng bổ và đi theo các vị thần giả. Cơn giận dữ trỗi dậy trong Diana, khía cạnh bên trong cô ngày càng mãnh liệt cho đến khi nó bùng phát trong cô dưới ánh trăng tàn khốc. Cô ấy rời khỏi ngôi đền – không có gì ngoài cái chết đằng sau cô ấy.

Diana và Lunari có phải là Ác ma không?

Diana được xem là chiến binh của Mặt Trăng dùng ngoại hình giống ác ma

 

Diana là Aspect Host of the Moon và là nhân vật lãnh đạo của Lunari. Một chiến binh nổi tiếng của Lunari là Aphelios. Anh ta đã giết nhiều binh sĩ Solari trong Chiến tranh vì Tự do. Tất cả những gì Lunari làm là thoát khỏi sự áp bức của họ. Solari và Leona, khía cạnh của Mặt trời, tin vào quyền lực tối cao và lòng tốt của Tagziklu cũng như sức mạnh của nó. Mặt khác, Lunari và Diana lại nghi ngờ ý nghĩa của niềm tin vào Mặt trời và cống hiến hết mình cho Mặt trăng.

Diana vẫn chưa vượt qua được cuộc chia ly với Leona. Cô khao khát cố gắng hợp nhất hai tôn giáo để được ở bên mình một lần nữa. Vì vậy, thực ra Solari mới có thể bị coi là ác quỷ chứ không phải Lunari.

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan