Tổng quan về kỹ năng Aim của CS2 (Phần 1)

Tổng quan về kỹ năng Aim của CS2 (Phần 1)

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng ba 5, 2024

Aim là một trong những kỹ năng quan trọng nhất bạn cần học để thành công trong Counter-Strike. Bạn cần học và hiểu các kỹ năng nhắm khác nhau, nếu không bạn sẽ thua hầu hết các cuộc đấu tay đôi.

 

Cơ chế cơ bản của hầu hết các kỹ năng nhắm là phối hợp tay mắt, tức là khả năng điều khiển chuyển động của chuột theo những gì mắt bạn nhìn thấy trên màn hình. Cơ chế này là nền tảng cho mục tiêu của bạn khi xem xét những gì xảy ra trong não và cơ thể bạn.

Mục tiêu của việc cải thiện kỹ năng nhắm mục tiêu của bạn là tăng cường các kết nối trong não chịu trách nhiệm thực hiện chuyển động và khiến chúng được tự động hóa. Không suy nghĩ về cách bạn nhắm mục tiêu vì nó quá tự động là một lợi thế rất lớn và có thể giải phóng rất nhiều năng lượng tinh thần, mang lại lợi ích cho các khía cạnh khác trong trò chơi của bạn.

Bài viết này đề cập đến từng kỹ năng ngắm và thảo luận về cơ chế, tầm quan trọng trong trò chơi cũng như độ khó để thành thạo. Hơn nữa, bạn có thể tìm thấy các mẹo về cách cải thiện từng kỹ năng nhắm mục tiêu.

Vị trí tâm ngắm

Đặt tâm cần phải rèn luyện rất nhiều

 

Vị trí ngắm bắn là việc bạn nhắm mục tiêu ở vị trí thuận lợi hoặc có lợi nhất vào bất kỳ lúc nào khi bạn có thể mong đợi kẻ thù. Điều này có nghĩa là bạn không bao giờ đi lại để nhắm mục tiêu xuống mặt đất hoặc lên trời. Trong hầu hết mọi trường hợp, bạn nên để tâm ngắm ngang đầu. Với vị trí tâm ngắm tuyệt vời, bạn sẽ giới hạn khoảng cách cần di chuyển chuột để bắn trúng mục tiêu. Điều này làm giảm nguy cơ không chính xác do một số chuyển động của chuột.

Tầm quan trọng và khó khăn

Vị trí ngắm là một trong những kỹ năng nhắm quan trọng nhất cần thành thạo trong CS2. Bạn cần đặt tâm ngắm ở vị trí tốt khi nhìn trộm, dọn dẹp hoặc giữ góc.

Khi bạn giữ một góc mà kẻ thù có thể lao vào tầm ngắm của bạn, bạn cần tìm hiểu xem, tùy theo thời gian phản ứng của bạn, bạn cần nhắm bao xa từ tường. Nếu bạn nhắm quá gần tường, kẻ địch có thể sẽ chạy qua tâm ngắm của bạn trước khi bạn bắt đầu bắn. Bạn cần nhắm mục tiêu cách tường bao xa tùy thuộc vào một số yếu tố như góc và khoảng cách bạn đứng với tường. Khi bạn di chuyển và xóa các góc, tâm ngắm của bạn phải luôn đi theo các cạnh.

Không khó để có được một vị trí tâm ngắm phù hợp nhưng vẫn khó thành thạo vì bạn cần biết về nhiều góc độ trên các bản đồ khác nhau và có thể nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa chúng.

Làm thế nào để cải thiện vị trí tâm ngắm?

 

Cách tốt nhất để cải thiện vị trí tâm ngắm của bạn là chơi các bản đồ bắn trước như Ypracc. Điều này sẽ cho phép bạn thực hành tất cả các góc độ và vị trí khác nhau trên hầu hết mọi bản đồ CS: GO cạnh tranh.

Bạn cũng có thể thực hành cách đặt tâm ngắm trên máy chủ deathmatch nơi bạn tập trung vào việc hoàn thiện vị trí tâm ngắm của mình.

Counter

Counter rất quan trọng trong việc bắn mục tiêu di động

 

Phản đòn là khi bạn ngay lập tức ngừng di chuyển sang một bên để bắn với độ chính xác tối đa. Ví dụ: bạn di chuyển sang trái bằng cách giữ phím A, sau đó nhả phím A và chạm nhanh vào phím D, sau đó bắn. Điều này sẽ dừng chuyển động của bạn mà không làm mất độ chính xác. Có một độ trễ rất ngắn giữa việc nhấn phím phản công và bạn hoàn toàn chính xác. Hãy nhớ không giữ phím phản công mà chỉ chạm vào nó.

Phản xạ được sử dụng để lắc lư các góc nhìn trộm hoặc nhắm trước. Phản đòn thường được sử dụng trong các cuộc đấu súng lục, đặc biệt là ở tầm xa. Tại đây bạn di chuyển từ bên này sang bên kia để khiến kẻ địch khó đánh bạn hơn trong khi bạn vẫn duy trì được độ chính xác cao.

Tầm quan trọng và khó khăn:

Chống đòn là một phần quan trọng trong mục tiêu của bạn và là kỹ năng mà những người chơi cấp cao hơn luôn sử dụng. Trước khi đòn phản đòn của bạn có hiệu quả, bạn cần phải đặt tâm ngắm vào đúng điểm. Khi bạn phát triển sự tự tin vào hai kỹ năng ngắm bắn này, bạn sẽ dễ dàng hạ gục hơn rất nhiều vì bạn đã cải thiện độ chính xác của mình rất nhiều.

Có thể phải luyện tập rất nhiều để thành thạo cách chống đòn nhưng khi bạn di chuyển và căn thời gian chuẩn xác thì kỹ năng đó sẽ trở nên vô giá.

Làm thế nào để cải thiện khả năng phản đòn?

Để cải thiện khả năng căng dây phản đòn, tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ từ để có cảm giác chuyển động. Hãy cho bản thân thời gian để cảm nhận xem phải dừng lại trong bao lâu. Một cách tốt để luyện tập phản công là trên bản đồ Aim botz. Tại đây, bạn có thể dựng các bức tường phía trước bot để mô phỏng một cái nhìn thực sự.

Bạn có thể đặt cl_dynamic_crosshair thành “1” để nhận thông tin trực quan về thời điểm bạn dừng hoàn toàn.

 

Vẫn còn đó phần 2 để giúp bạn cải thiện kỹ năng aim trong CS2. Đừng bỏ lỡ nhé!

Share Article:

Bài viết Liên Quan