Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 2)

Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 2)

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng ba 9, 2024

Mời các bạn đến với phần 2 top 100 phim hay nhất mọi thời đại.

 

Jeanne Dielman, 23, Quai du Commerce, 1080 Bruxelles (1975)

Từ lâu đã được coi là một kiệt tác về nữ quyền, bức chân dung lặng lẽ bị hủy hoại của Chantal Akerman về thói quen hàng ngày của một góa phụ: Công việc nhà của cô ấy dần dần dẫn đến cảm giác thất vọng dồn nén sẽ chiếm vị trí xứng đáng trong bất kỳ danh sách mọi thời đại nào.

Nữ quyền luôn được đề cao trong Jeanne Dielman, 23, Quai du Commerce

 

Đây không chỉ đơn thuần là một bộ phim thích hợp mà còn là một cánh cửa nhìn vào một điều kiện phổ quát, được mô tả theo phong cách chủ nghĩa cấu trúc tập trung. Mang tính thôi miên hơn những gì bạn có thể nhận ra, những đoạn không ngừng nghỉ của Akerman biến những hành động đơn giản như nạo thịt bê hoặc lau bồn tắm thành những lời phê bình tinh tế về chính quá trình làm phim. 

Đưa chúng ta vào thói quen thường ngày của cô ấy, Akerman và nam diễn viên Delphine Seyrig tạo ra một cảm giác đồng cảm đặc biệt hiếm có bộ phim nào sánh được. Jeanne Dielman đại diện cho sự cam kết trọn vẹn đối với cuộc sống của người phụ nữ, từng giờ, từng phút. Và nó thậm chí còn có một kết thúc bất ngờ.

Raiders of the Lost Ark (1981)

Bắt đầu bằng việc biến mất logo của Paramount và kết thúc trong một nhà kho lấy cảm hứng từ Citizen Kane, Raiders of the Lost Ark tôn vinh những gì các bộ phim có thể làm một cách vui vẻ hơn bất kỳ bộ phim nào khác. 

Được thiết kế phức tạp để tôn vinh nghề thủ công, bom tấn vui nhộn nhất của Steven Spielberg có tất cả: Những tảng đá lăn, một cuộc ẩu đả trong quán bar, một nữ anh hùng lấp lánh (Karen Allen) có thể uống rượu và mất bình tĩnh, một con khỉ phản bội, một nhân vật phản diện uống rượu sâm panh (Paul Freeman), rắn, cuộc rượt đuổi bằng xe tải hay nhất điện ảnh và một đêm chung kết siêu nhiên gây bão khi những cái đầu nổ tung. Và trên hết là Indiana Jones hoàn hảo của Harrison Ford, một hình mẫu về chủ nghĩa anh hùng bất đắc dĩ nhưng tháo vát (hãy nhìn khuôn mặt anh ta khi anh ta bắn kiếm sĩ đó). Tóm lại, đó là sự hoàn hảo của điện ảnh.

La Dolce Vita (1960)

Được thực hiện vào giữa những năm bùng nổ của nước Ý, bộ phim thành công đình đám về doanh thu phòng vé của Federico Fellini đã xác định nền văn hóa nổi tiếng và sự quyến rũ nóng bỏng cho toàn hành tinh. Nó cũng đưa Marcello Mastroianni trở thành một ngôi sao. Ở đây, anh vào vai một nhà báo buôn chuyện bị cuốn vào thế giới điên cuồng, tự do của cuộc sống về đêm ở La Mã.

La Dolce Vita (1960) đã từng là hiện tượng của nền điện ảnh Ý 

 

Trớ trêu thay, bộ phim miêu tả môi trường này theo chủ nghĩa khoái lạc nhạt nhẽo và ăn mòn tâm hồn dường như đã khiến nhiều khán giả bỏ qua. Có lẽ đó là vì Fellini quay phim mọi thứ với quá nhiều cảm hứng điện ảnh và sự hóm hỉnh nên thường khó có thể không bị cuốn vào những diễn biến mê sảng trên màn ảnh. Phần lớn cách chúng ta nhìn nhận về sự nổi tiếng vẫn bắt nguồn từ bộ phim này; nó thậm chí còn cho chúng tôi từ paparazzi.

Seven Samurai (1954)

Đó là 207 phút điện ảnh dễ dàng nhất mà bạn từng xem qua. Trên khuôn khổ đơn giản nhất: Một cộng đồng nông dân nghèo tập trung nguồn lực để thuê samurai bảo vệ họ khỏi những tên cướp tàn bạo ăn trộm mùa màng của họ. Akira Kurosawa xây dựng nên một sử thi được vẽ tinh xảo, lần lượt hấp dẫn, hài hước và thú vị. Tất nhiên, các phân cảnh hành động gây xôn xao dư luận: Trận đấu cuối cùng dưới mưa thật khó quên nhưng đây thực sự là một nghiên cứu về sức mạnh và điểm yếu của con người. 

Toshiro Mifune xuất sắc trong vai samurai tự phong nửa điên rồ, nhưng chính thủ lĩnh giống Yoda của Takashi Shimura mới là người mang lại cảm xúc cho bộ phim. Kể từ khi được phát lại ở miền Tây hoang dã (The Magnificent Seven), trong không gian (Battle Beyond the Stars) và thậm chí với cả côn trùng hoạt hình (A Bug’s Life), bản gốc vẫn thống trị tối cao.

 

Vẫn còn đó phần 3 về top các bộ phim hay nhất mọi thời đại. Đừng bỏ lỡ những bộ phim hấp dẫn này nhé!

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan