Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 5)

Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 5)

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng ba 9, 2024

Mời các bạn đến với phần 5 top 100 phim hay nhất mọi thời đại.

 

City Lights (1931)

Tầm nhìn tổng thể của Charlie Chaplin vẫn đầy cảm hứng: Ông viết kịch bản, đạo diễn, sản xuất, biên tập và đóng vai chính trong các bộ phim của chính mình, đồng thời ông cũng dàn dựng các bộ phim đó với một dàn nhạc. Và khi những chiếc máy quay đó quay, họ đã ghi lại được một biểu tượng tự tạo với khán giả toàn cầu.

City Lights (1931) với sự góp mặt của danh hài huyền thoại – Chaplin

 

Tuy nhiên, City Lights lại là một thứ khác. Chaplin, miễn cưỡng từ bỏ kỹ thuật hình ảnh mà mình đã thành thạo, nhất quyết biến bộ phim hài mới của mình thành phim câm ngay cả khi người xem ngày càng khao khát âm thanh. Như mọi khi, ngôi sao đã có tiếng cười cuối cùng: Bộ phim không chỉ thành công vang dội về mặt thương mại mà còn kết thúc với cảnh quay cận cảnh đau lòng nhất trong lịch sử điện ảnh đỉnh cao của cảnh quay phản ứng (kể từ khi bị các phim từ La Strada đến The The Bông hồng tím của Cairo), không cần đối thoại.

Grand Illusion (1937)

Không bao giờ là lúc tồi tệ để xem lại một trong những kiệt tác vĩ đại của Jean Renoir (cùng với The Rules of the Game), nhưng thời đại hiện nay của những người theo chủ nghĩa dân túy, những người theo chủ nghĩa dân tộc và những kẻ kích động bạo loạn la hét có vẻ là một thời điểm đặc biệt tốt.

Lấy bối cảnh trong một trại tù binh Đức trong Thế chiến thứ nhất, bộ phim phơi bày những rạn nứt về giai cấp và quốc tịch giữa một nhóm tù nhân người Pháp và những kẻ bắt giữ người Đức và đi đến kết luận rằng tất cả những gì thực sự quan trọng là lòng cao thượng của con người đối với đồng loại.

His Girl Friday (1940)

Gọi đây là đỉnh cao của thể loại hài kịch có lẽ quá hạn chế: Trong số rất nhiều bộ phim đỉnh cao do nhà làm phim hành trình Howard Hawks đạo diễn, His Girl Friday là bộ phim lãng mạn nhất và dài dòng nhất của ông (những câu nói đùa liên tục giống như màn dạo đầu).

Mặc dù Hawks ngắn gọn sẽ hạ thấp chủ nghĩa ủng hộ nữ quyền của chính mình trong suốt cuộc đời, nhưng bộ phim cũng là bộ phim mang tính giải phóng nhất của anh ấy; những người phụ nữ mạnh mẽ có việc làm và chạy theo chó săn báo chỉ đơn giản là những gì anh muốn thấy. Điều tuyệt vời nhất là bộ phim hài này tôn vinh quy tắc hóm hỉnh nhất: Anh ấy hoặc thường xuyên hơn là cô ấy với cái lưỡi sắc bén nhất sẽ chiến thắng. Nếu bạn yêu thích ngôn từ, bạn sẽ thích bộ phim này.

The Red Shoes (1948)

The Red Shoes (1948) đem đến một chuyện tình lãng mạn, đầy tính nghệ thuật

 

Bạn có thể đưa gần như mọi bộ phim của Powell và Pressburger vào danh sách này; đó là kết quả xuất sắc của bộ đôi năng động. Nhưng đối với tiền của chúng tôi và của Martin Scorsese hâm mộ cuồng nhiệt—chuyện tình lãng mạn rực rỡ trên sân khấu ba-lê này là thứ đầu tiên ngang bằng. Đó là sự thể hiện hoàn hảo về nỗ lực sáng tạo của các nghệ sĩ, lấy bối cảnh trong một thế giới Technicolor tươi tốt do Jack Cardiff vĩ đại chụp. Scorsese mô tả nó là “bộ phim diễn ra trong trái tim tôi”. Chúng ta sẽ ngồi hai ghế ở phía sau.

Vertigo (1958)

Là một kẻ quyến rũ theo phong cách Freud theo phong cách Freud thường được coi là chiến thắng xuất sắc nhất của Alfred Hitchcock, Vertigo được đưa vào một thế giới của nỗi ám ảnh hiện sinh và những kẻ nhân đôi xảo quyệt.

Thay đổi hình dạng thông qua trang phục biến hình của Edith Head, Kim Novak ám ảnh trong hai vai: Madeleine Elster và Judy Barton, cả hai đều là đối tượng khao khát của cựu cảnh sát tò mò của James Stewart. Hoàn thiện bộ phim tâm lý sống động này là phần điểm số trùng lặp đến mức đáng báo động của Bernard Herrmann, điều này đã dẫn đến một kết thúc cao ngất ngưởng.

 

Vẫn còn đó phần 6 về top các bộ phim hay nhất mọi thời đại. Đừng bỏ lỡ những bộ phim hấp dẫn này nhé!

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan