Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 6)

Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 6)

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng ba 9, 2024

 

Mời các bạn đến với phần 6 top 100 phim hay nhất mọi thời đại.

 

Beau Travail (1999)

Ngày càng trở thành người khổng lồ của điện ảnh thế giới, Claire Denis của Pháp tiếp tục gây bất ngờ cho những kỳ vọng, tạo ra những bộ phim đồng bộ với nhịp điệu khác thường của riêng cô và những mối bận tâm theo chủ đề (chủ nghĩa thực dân, quyền lực, sự hấp dẫn bị kìm nén).

Beau Travail (1999) được xem là bước đột phá của thể loại chiến tranh

 

Bộ phim này, đột phá nổi tiếng của cô ấy, là một phần nào đó xoay quanh Billy Budd của Herman Melville nhưng điều đó cũng giống như gọi Jaws là một phần xoay quanh Moby-Dick. Sự thiên tài nằm ở kỹ thuật của Denis, thể hiện qua những hình ảnh có độ chính xác cảm xúc đáng kinh ngạc: hình bóng gân guốc của những người lính, những bài kiểm tra ý chí trừu tượng trên sa mạc và, mê hoặc nhất, sự hưng phấn khi lao vào khiêu vũ, lịch sự của Denis Lavant và Corona ‘Nhịp điệu của đêm’.

The Searchers (1956)

Thể hiện sự trưởng thành về mặt cá nhân cũng như tài làm phim, John Ford đã thực hiện một số sửa đổi cho sự xuất hiện của mình trong bộ phim phân biệt chủng tộc sâu sắc The Birth of a Nation của DW Griffith với địa danh miền Tây này. Đó là câu chuyện về sự hận thù chậm lại nhường chỗ cho lòng trắc ẩn, xóa bỏ những huyền thoại độc hại về biên giới cũ thông qua nhân vật ngang tàng nhưng suy sụp của Ethan Edwards (John Wayne). 

Edwards không phải là kiểu Shane mũ trắng mà là một cựu chiến binh cay đắng săn lùng cháu gái của chính mình (Natalie Wood) với ý định giết cô ấy vì tội đã đồng hóa với Comanche. Cảnh quay Edwards đóng khung ở ô cửa đó là một trong những cảnh nổi tiếng nhất và được bắt chước nhiều nhất trong điện ảnh.

Persona (1966)

Quay lại thời David Lynch vẫn đang tiết kiệm tiền để mua chiếc máy ảnh đầu tiên, Ingmar Bergman đang tìm cách truyền tải những thay đổi bất thường của tiềm thức lên màn hình. Persona là một cơn ác mộng theo nghĩa mộng mơ nhất và khó hiểu nhất. 

Về mặt cốt truyện, phim liên quan đến hai người phụ nữ, một là nữ diễn viên mắc phải một chứng bệnh không rõ nguyên nhân (Liv Ullmann), người còn lại là y tá trực của cô (Bibi Andersson), người rút lui đến một căn nhà gỗ biệt lập bên bờ biển để điều trị chứng rối loạn của cô và ai có thể, có thể bắt đầu hòa nhập vào cùng một người.

Có một tác phẩm với nhiều tầng ý nghĩa mang tên Persona (1966)

 

Nhưng bất kể câu chuyện tuyến tính nào tồn tại đều liên tục bị đảo lộn bởi những hình ảnh dường như ngẫu nhiên – một con cừu chết, một vụ đóng đinh, một tia sáng của một dương vật cương cứng đột ngột và những tài liệu tham khảo siêu điện ảnh, bao gồm cảnh quay của nhà quay phim Sven Nykvist đang quay chính bộ phim. Các nhà phê bình đã mổ xẻ ý nghĩa của nó kể từ đó. Nhưng Persona không tồn tại đơn giản như một thách thức đối với các học giả điện ảnh. Nếu bạn từ bỏ mọi hy vọng hiểu biết theo nghĩa đen và cống hiến hết mình cho nó, bạn sẽ trải qua cảm giác khó chịu mà ít bộ phim trước đây và hầu như không có bộ phim nào đạt được kể từ đó.

Do the Right Thing (1989)

Bức bích họa buồn cười nhưng cuối cùng lại bi thảm của Spike Lee về một khu phố Brooklyn trong một ngày hè oi ả đã gây tranh cãi gay gắt vào thời điểm đó: Các nhà phê bình chỉ trích Lee vì miêu tả một cuộc nổi dậy sau vụ cảnh sát giết chết. Bộ phim không hề mất đi sự liên quan hay sức mạnh của nó; nếu có thì nó cũng đã đạt được một ít. Nhưng cách làm phim mới là điều khiến bộ phim này trở thành một tác phẩm kinh điển, đặc biệt là năng lượng, sự hóm hỉnh và phong cách mà Lee thể hiện trong mô hình thu nhỏ này cũng như các lực lượng xã hội vận hành bên trong nó.

 

Vẫn còn đó phần 7 về top các bộ phim hay nhất mọi thời đại. Đừng bỏ lỡ những bộ phim hấp dẫn này nhé!

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan