Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 10)

Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 10)

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng ba 9, 2024

 

Mời các bạn đến với phần 10 top 100 phim hay nhất mọi thời đại.

 

Andrei Rublev (1966)

Andrei Rublev (1966) là một bộ phim nổi bật của chiến tranh Nga-Liên Xô

 

Buồn bã, đầy thách thức và đầy mê hoặc, bức chân dung sử thi của đạo diễn Liên Xô Andrei Tarkovsky về cuộc đời và thời đại của một trong những họa sĩ biểu tượng thời trung cổ nổi tiếng nhất của Nga làm nổi bật những phẩm chất như phong cảnh và tâm trạng trong câu chuyện và nhân vật. Cuối cùng, đó là câu chuyện về nỗ lực của một người đàn ông nhằm vượt qua cuộc khủng hoảng đức tin trong một thế giới dường như có vô số bạo lực và xung đột và đó là một minh chứng đáng chú ý cho sự kiên trì của các nghệ sĩ làm việc dưới chế độ áp bức.

The Umbrellas of Cherbourg (1964)

Nỗi buồn trong bản nhạc tuyệt vời của Michel Legrand đã thấm nhuần trái tim người xem ngay từ giây phút đầu tiên trong vở nhạc kịch phi truyền thống, được hát xuyên suốt của Jacques Demy. Là một trong những bộ phim lãng mạn nhất từng được thực hiện về nỗi đau và sự thuần khiết của mối tình đầu, The Umbrellas of Cherbourg có phong cách hoàn hảo đã thách thức những vở nhạc kịch nhẹ nhàng hơn của Hollywood cùng thời (như The Sound of Music và My Fair Lady) và đưa Catherine Deneuve giật gân vào vai. ngôi sao quốc tế. Sau này, nó sẽ có ảnh hưởng lớn đến La La Land.

Chinatown (1974)

Đạo diễn Roman Polanski và nhà biên kịch Robert Towne đã thực hiện một bối cảnh đen tối nhếch nhác ở mức khiêm tốn và biến nó thành một bài suy ngẫm về sự khủng khiếp của lịch sử nước Mỹ và chủ nghĩa tư bản hung hãn. 

Bộ phim cũng có một dàn diễn viên hoàn hảo, với Jack Nicholson xuất sắc nhất trong vai một thám tử kín đáo hoài nghi, Faye Dunaway quyến rũ đến khó tin trong vai một cô gái quyến rũ với quá khứ đen tối đến mức tiết lộ cuối cùng của cô vẫn còn gây sốc và huyền thoại John Huston với tư cách là triệu phú quái dị ở trung tâm của tất cả.

The Seventh Seal (1957)

Có một tiểu thuyết về thời trung cổ hấp dẫn trong The Seventh Seal (1957)

 

Không phải bộ phim nào cũng được Bill và Ted tôn kính. Nhưng luận thuyết vĩ đại về tỷ lệ tử vong của Ingmar Bergman không chỉ có ở bất kỳ bộ phim nào. Mặc dù bằng cách nào đó đồng nghĩa với “tuyên bố khó về nghệ thuật”, nó không phải tất cả đều là những chủ đề nặng nề, phong cảnh rải rác bệnh dịch và ván cờ với Thần chết.

Khi hiệp sĩ thời trung cổ của Max von Sydow du hành đến vùng đất chứng kiến ngày tận thế, vô số khoảnh khắc khẳng định cuộc sống đã giảm bớt gánh nặng. Tất nhiên, đây cũng là một tác phẩm chứa đựng tư tưởng triết học sâu sắc nên bạn sẽ cảm thấy sáng suốt hơn khi xem nó.

 

Lost in Translation (2003)

Phim thứ hai được kiềm chế một cách tuyệt vời của Sofia Coppola đã tạo ra một thủ thuật tuyệt vời: phim tạo cảm giác giống như một trong những câu chuyện tình lãng mạn tuyệt vời của điện ảnh, mặc dù không có gì lãng mạn theo kiểu truyền thống xảy ra trong đó. Trên thực tế, không có nhiều điều xảy ra cả. 

Bill Murray là một diễn viên người Mỹ đã hết thời và phải quay quảng cáo cho rượu whisky Nhật Bản ở Tokyo trong khi cuộc hôn nhân của anh trở nên lạnh nhạt ở quê nhà. Một đêm say khướt trong quán bar khách sạn, anh gặp một cô gái trẻ mới cưới (Scarlett Johansson) vốn đã vỡ mộng về cuộc hôn nhân của chính mình. 

Họ gắn kết với nhau nhờ sự xa lánh chung, uống một chút đồ uống và dành một buổi tối sôi động trên thị trấn để hát karaoke. Sau đó, họ chia tay, có lẽ là mãi mãi, không bao giờ hoàn thành cuộc hẹn hò của mình ngoài một vài dấu vết trên da. Chưa hết, bộ phim hoàn toàn hấp dẫn và truyền tải nhiều hơn về sức mạnh của sự kết nối thoáng qua giữa con người với nhau hơn là về bất kỳ cuộc tình chóng vánh nào khác mà bạn từng thấy trong một bộ phim lãng mạn.

 

Vẫn còn đó phần 11 về top các bộ phim hay nhất mọi thời đại. Đừng bỏ lỡ những bộ phim hấp dẫn này nhé!

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan