Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 11)

Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 11)

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng ba 11, 2024

Mời các bạn đến với phần 11 top 100 phim hay nhất mọi thời đại.

 

Taxi Driver (1976)

Taxi Driver (1976) mang đến một câu chuyện triết lý của một tài xế taxi

 

Là một viên nang thời gian của một New York đã biến mất và một bức chân dung về nam tính vặn vẹo vẫn còn nhức nhối, Taxi Driver đứng ở đỉnh cao của phong cách làm phim quan trọng, gan góc do các đạo diễn thực hiện đã định hình Hollywood Mới những năm 1970.

Tầm nhìn về chủ nghĩa cảnh giác của Martin Scorsese chứa đầy một bầu không khí khó chịu, còn kịch bản của Paul Schrader thăm dò những chiều sâu triết học được đưa vào cuộc sống luẩn quẩn nhờ màn trình diễn khó quên của Robert De Niro.

Spirited Away (2001)

Viên ngọc quý trên vương miện của xưởng phim hoạt hình Nhật Bản Studio Ghibli, Spirited Away là một câu chuyện huy hoàng trước giờ đi ngủ chứa đầy những bồ hóng, quái vật và ảo ảnh. Đó là một bộ phim có sức mạnh đánh thức đứa trẻ bên trong của những người trưởng thành và mệt mỏi nhất trong chúng ta. 

Xoay quanh Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ sở thần tiên (với cùng lời mời đi theo trí tưởng tượng của bạn), Spirited Away đã đưa khán giả vào thế giới giấc mơ của mình trong gần hai thập kỷ và dường như chỉ phát triển về tầm vóc mỗi năm, một sự tôn vinh cho nghệ thuật vẽ tay của nó . Thông tin bên lề: Đây vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Nhật Bản, chỉ xếp trên Titanic.

Night of the Living Dead (1968)

Bộ phim kinh dị không có kinh phí đầu tiên trở thành tấm thiệp chân thực cho đạo diễn của nó, nỗi kinh hoàng kinh hoàng của George A. Romero bắt đầu với một thây ma duy nhất trong một nghĩa địa và xây dựng thành một đội quân xác sống tấn công một ngôi nhà hẻo lánh. 

Hầu hết những câu chuyện sáo rỗng kinh dị hiện đại đều bắt đầu từ đây. Nhưng không có gì tốt hơn nó về phong cách, sự hóm hỉnh, sức ảnh hưởng về chủng tộc và chính trị, cũng như khiến bạn sợ hãi, tất cả đều diễn ra khoảng 50 năm trước Chúng ta.

Battleship Potemkin (1925)

Battleship Potemkin (1925) khắc hoạ sự khắc nghiệt của chiến tranh

 

Bộ phim câm sôi động của Nga này được hình thành dưới sức nóng tuyên truyền của Liên Xô và được chính quyền Cộng sản non trẻ ủy quyền để chào mừng một sự kiện từ 20 năm trước. Nó kể về cuộc nổi dậy của một thủy thủ rồi biến thành cuộc nổi dậy toàn diện của công nhân ở thành phố Odessa; bộ phim nổi tiếng nhất với một cảnh ngoạn mục được sao chép và nhại lại nhiều kể từ đó về một chiếc xe nôi lao xuống một dãy bậc thang khổng lồ. Nhưng Battleship Potemkin chứa đầy những hình ảnh mạnh mẽ và những ý tưởng hấp dẫn, và đạo diễn Sergei Eisenstein được coi là một trong những người tiên phong của ngôn ngữ điện ảnh thời kỳ đầu, với ảnh hưởng của ông được cảm nhận qua nhiều thập kỷ.—Dave Calhoun

Modern Times (1936)

Là bộ phim duy nhất của Charlie Chaplin chứng kiến Kẻ lang thang nhỏ say sưa với số lượng lớn cocaine, tác phẩm kinh điển câm không ngừng sáng tạo không ngừng nghỉ này hầu như không cần thêm điểm nhấn. 

Những trò đùa xuất hiện nhanh đến mức bạn có thể xử lý chúng, với trò đùa Chaplin điển hình được gợi ra ở đây từ những tình huống dường như được xây dựng có mục đích để kết thúc trong thảm họa. Cảnh Chaplin tự ăn mình vào một cỗ máy khổng lồ theo đúng nghĩa đen mang đến một sự châm biếm vẫn còn mang tính Đức về tiến bộ công nghệ.

Breathless (1960)

Màn ra mắt đạo diễn gây chấn động của nhà phê bình phim Jean-Luc Godard là một sự tái cấu trúc dũng cảm của bức tranh xã hội đen cũng đã tái tạo lại chính cách làm phim. Nó có các đoạn cắt nhảy theo phong cách lập thể, quay phim cầm tay không ngừng nghỉ, quay địa điểm, nhịp độ lập dị và những khía cạnh tự giác về hội họa, thơ ca, văn hóa đại chúng, văn học và phim. 

Một cuộc đọ sức gợi cảm giữa tên trộm vặt Jean-Paul Belmondo và trò chơi ma túy Jean Seberg gắn liền với Sorbonne biến thành một thiền định hiện sinh, cảm động kỳ lạ. Đó là một câu chuyện hư cấu nhưng sâu sắc về mặt giả kim.

 

Vẫn còn đó phần 12 về top các bộ phim hay nhất mọi thời đại. Đừng bỏ lỡ những bộ phim hấp dẫn này nhé!

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan