Giải thưởng DGA: Christopher Nolan lại thắng cùng ‘Oppenheimer’

Giải thưởng DGA: Christopher Nolan lại thắng cùng ‘Oppenheimer’

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng ba 14, 2024

Judd Apatow đã chủ trì buổi lễ vinh danh các đạo diễn phim và truyền hình từ Beverly Hilton ở Los Angeles.

 

Các giải thưởng tại DGA

Christopher Nolan đã mang về giải thưởng cao nhất tại Giải thưởng của Hiệp hội Đạo diễn Hoa Kỳ vào tối thứ Bảy vừa qua, giành được Giải thưởng DGA đầu tiên cho bộ phim sử thi Oppenheimer.

Đạo diễn của Past Lives Celine Song đã giành được giải Michael Apted cho phim đầu tay. Nhận giải, Song hứa sẽ tiếp tục làm đạo diễn phim lâu nhất có thể và hứa anh ấy sẽ tiếp tục. Mstyslav Chernov đã giành chiến thắng với bộ phim tài liệu được đề cử giải Oscar 20 Days in Mariupol.

Ở hạng mục truyền hình, Peter Hoar của The Last of Us đã giành chiến thắng nhờ đạo diễn tập thứ ba của bộ phim truyền hình HBO, “Long, Long Time”, Christopher Storer, tác giả của The Bear, đã giành chiến thắng nhờ đạo diễn loạt phim hài Hulu và Lessons in Chemistry của Sarah Adina Smith. giành chiến thắng nhờ đạo diễn loạt phim giới hạn của Apple.

‘Oppenheimer’ tiếp tục thắng lớn

 

Chủ tịch DGA Lesli Linka Glatter đã khai mạc lễ trao giải DGA Awards 2024 vào thứ Bảy với sự thừa nhận về cuộc đình công kép lịch sử năm ngoái. Glatter cho biết: “Tôi cố gắng tìm từ ngữ để giải quyết nỗi đau mà mọi người trong ngành của chúng tôi phải đối mặt trong cuộc chiến tập thể để đạt được những gì chúng tôi xứng đáng nhận được.’’

“Chúng tôi rất biết ơn vì chúng tôi đã quay trở lại thực hiện công việc mà chúng tôi yêu thích với các biện pháp bảo vệ kinh tế và sáng tạo mới đặc biệt dành cho các thành viên DGA và rất nhiều người khác. Các hội chị em của chúng tôi, WGA và SAG-AFTRA, đã đấu tranh khó khăn và đạt được những thỏa thuận mạnh mẽ thay mặt cho các thành viên của họ.”

Điểm nhấn khác tại giải thưởng DGA

Glatter cũng xem xét các cuộc đàm phán sắp tới giữa IATSE và AMPTP. Cô nói: “Bây giờ là lúc hỗ trợ IATSE và Teamsters trong trận chiến sắp tới của họ. Chúng tôi sẽ không hài lòng cho đến khi tất cả chúng tôi đều có những hợp đồng công bằng khen thưởng tất cả chúng tôi vì công việc của mình, tạo ra một ngành công nghiệp sôi động, bền vững, đánh giá cao sự đóng góp của mọi người một cách công bằng.”

Người dẫn chương trình Judd Apatow cũng đề cập đến cuộc đình công năm ngoái và DGA đã tránh được việc ngừng hoạt động của chính mình. Apatow, người đánh dấu lần thứ năm dẫn dắt buổi lễ, cho biết: “Người đại diện của tôi nói rằng tôi nên cố gắng kiếm thêm tiền, nhưng theo tinh thần của DGA, tôi đã chấp nhận lời đề nghị đầu tiên của họ”. 

“Cuối cùng, chúng ta đã học được gì từ các cuộc đình công? Chúng tôi biết rằng Fran Drescher là tiếng nói của lý trí, và thật không may, lý trí lại giống như vậy. Và thứ hai, khán giả thích xem những chương trình cũ đã chiếu nhiều mùa. Họ không quan tâm chút nào nếu họ là người mới.”

Ryan Gosling của phim Barbie cũng được lọt đề cử tại DGA

 

Trong suốt buổi tối, năm đạo diễn được đề cử giải cao nhất cũng được trao huy chương sau khi thuyết trình về các tác phẩm được đề cử của họ. Ngôi sao Barbie Ryan Gosling của Greta Gerwig cho biết: “Tôi đã có vinh dự được trao cho Greta một vài giải thưởng, nhưng tôi biết giải thưởng này có ý nghĩa nhất đối với cô ấy”. 

Đạo diễn Barbie – người đã bị Viện hàn lâm từ chối một cách khét tiếng cho giải Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất vào tháng trước  đã nhận vinh dự trong nước mắt khi nói rằng cô ấy đồng hành cùng những người hùng của mình. Mỗi một người được đề cử tối nay đều đã làm những bộ phim đóng góp một phần vào đó.’

Trong buổi giới thiệu phim Poor Things của Emma Stone và Mark Ruffalo, Ruffalo nhớ lại một ngày trên phim trường, bạn diễn Willem Dafoe đã đưa Oscar Isaac đến buổi quay và nói đùa rằng nam diễn viên sẽ thay thế Ruffalo. 

Sau khi Ruffalo cảm ơn đạo diễn Yorgot Lanthimos vì đã không sa thải anh ta để nhường chỗ cho Isaac, đạo diễn đã lên sân khấu và hét to với người được đề cử Martin Scorsese.  Cựu chủ tịch DGA và người từng hai lần được đề cử Giải thưởng DGA Taylor Hackford đã vinh danh Alexander Payne của The Holdovers.

 

Cillian Murphy vinh danh người cộng tác thường xuyên Christopher Nolan, người mà Oppenheimer đã cùng nhau đánh dấu bộ phim thứ sáu của họ. Murphy nói: “Lần nào cũng giống nhau: Kịch bản luôn thực sự phi thường, thế giới luôn đầy thử thách và đặc biệt, chúng thông minh và mang tính hệ quả và luôn luôn là những sự kiện”. 

Share Article:

Bài viết Liên Quan