Ni Xialian: Tuổi của tuyển thủ bóng bàn như bình rượu ngon (Phần 1)

Ni Xialian: Tuổi của tuyển thủ bóng bàn như bình rượu ngon (Phần 1)

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng ba 14, 2024

Câu chuyện về Ni Xialian, thành viên 60 tuổi của đội tuyển thể thao quốc gia Luxembourg và là vận động viên bóng bàn Olympic lớn tuổi nhất trong lịch sử, đã lan truyền trên mạng xã hội ở Trung Quốc. 

“Cô ấy là niềm tự hào của cả Trung Quốc và Luxembourg”, một số cư dân mạng viết. Ni, cựu thành viên đội tuyển bóng bàn quốc gia Trung Quốc và chuyển đến Luxembourg năm 1991, đã thi đấu tại Thế vận hội Olympic 5 lần kể từ năm 2000. Đây là phần 1 về câu chuyện đầy cảm hứng của huyền thoại Ni Xialian.

Đam mê và hạnh phúc

Ni, sinh năm 1963 ở Thượng Hải, gia nhập đội bóng bàn Thượng Hải năm 1978. Cô gia nhập đội tuyển bóng bàn quốc gia Trung Quốc vào năm sau. Trong Giải vô địch bóng bàn thế giới lần thứ 37, tại Tokyo, Nhật Bản, năm 1983, Ni đã giúp đội tuyển nữ Trung Quốc giành chức vô địch đồng đội, đồng thời cô cũng giành được huy chương vàng đôi nam nữ với thành viên trong đội của mình, Guo Yuehua. Ni cũng giành huy chương đồng đôi nữ với đồng đội Cao Yanhua.

Ni Xialian có niềm đam mê bóng bàn mãnh liệt

 

Hai năm sau, Ni và Cao giành huy chương bạc nội dung đôi nữ tại Giải vô địch bóng bàn thế giới lần thứ 38, tại Goteborg, Thụy Điển. Ni giã từ đội tuyển Trung Quốc vào năm 1986 và chuyển đến Đức vào năm 1989. 

Thi đấu trở lại

Cô định cư ở Luxembourg hai năm sau đó. Tuy nhiên, tình yêu với môn bóng bàn không cho phép cô từ bỏ mái chèo. Cô bắt đầu thi đấu trở lại và giành được danh hiệu đơn châu Âu đầu tiên vào năm 1998. Dù đã lớn tuổi nhưng Ni vẫn là vận động viên bóng bàn chủ chốt của Luxembourg và cô đã dẫn dắt đội Luxembourg giành được một số chức vô địch châu Âu.

Ni nói: “Tôi chơi môn tấn công nhanh truyền thống của Trung Quốc bằng cách cầm vợt dọc và tôi dán cao su có gai lên mái chèo của mình, điều này có một chút lợi thế, đặc biệt là khi tôi lớn lên. Phong cách của tôi không đòi hỏi quá nhiều sức lực và chơi gần bàn và điều đó giúp tôi có thể chơi thông minh.”

Cô cho biết thêm, bí quyết thành công của cô là niềm đam mê lâu dài với môn bóng bàn và việc vận dụng trí tuệ trong suốt trận đấu. Năm 2021, Ni lên bục vinh quang tại Giải vô địch bóng bàn thế giới lần thứ năm kỷ lục. Cô đã đá cặp với Sarah de Nutte để giành huy chương đồng nội dung đôi nữ tại Houston, Hoa Kỳ.

Ni Xialian đã quay trở lại thi đấu sau khoảng thời gian ngừng thi đấu

 

Khi chia sẻ về tuổi tác của mình, Ni cho biết: “Bây giờ, điều quan trọng nhất khi tham gia các cuộc thi là hạnh phúc. Tôi thích tham gia nhiều trò chơi ở nhiều nơi trên thế giới. Tôi không nản lòng miễn là tôi cố gắng hết sức. Tất nhiên, tôi không nản lòng. Nếu tôi có thể giành được huy chương thì điều đó thật tuyệt vời. Nhưng ít nhất, tôi muốn mang đến nguồn năng lượng tích cực và tinh thần chiến đấu để cho thế giới thấy bóng bàn có thể đẹp như thế nào”.

Ni có tình cảm sâu sắc với quê hương. Cô nói thêm: “Tôi sinh ra ở Trung Quốc và được đào tạo có hệ thống ở Thượng Hải, nơi đã nuôi dưỡng những kỹ năng vững chắc và năng lực tổng thể của tôi. Điều đó rất quan trọng và là báu vật cả đời đối với tôi. Tôi cảm thấy biết ơn quê hương mình. Nếu không có Trung Quốc, tôi sẽ không thể làm như vậy.” đã đạt được những gì tôi có. Tôi rất vinh dự khi được đứng trên sân khấu thế giới này và thể hiện tài năng của người dân Trung Quốc.”.

 

Cô được coi là “vận động viên báu vật quốc gia” của Luxembourg. Cô cũng phát biểu: “Tôi cảm thấy được yêu thương và cần thiết ở Luxembourg, và tôi nghĩ đó là một trong những lý do quan trọng để tôi tiếp tục chiến đấu trên đấu trường bóng bàn quốc tế. Đội của chúng tôi làm việc rất ăn ý với nhau. Tôi trân trọng tình bạn sâu sắc với các thành viên trong đội và tôi thích chơi bóng bàn với họ.”

 

Phía trên là phần 1 về câu chuyện đầy cảm hứng của huyền thoại Ni Xialian. Vẫn còn một phần nữa đón chờ các bạn trên trang của chúng tôi.

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan