Ni Xialian: Tuổi của tuyển thủ bóng bàn như bình rượu ngon (Phần Cuối)

Ni Xialian: Tuổi của tuyển thủ bóng bàn như bình rượu ngon (Phần Cuối)

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng ba 14, 2024

Đây là phần cuối về câu chuyện đầy cảm hứng của huyền thoại Ni Xialian

Giấc mơ Olympic

Ni đã thi đấu ở 5 Thế vận hội Olympic kể từ năm 2000. Ni nói: “Tôi giã từ đội tuyển quốc gia Trung Quốc vào năm 1986. Vì bóng bàn không được đưa vào danh sách thi đấu tại Thế vận hội Olympic cho đến năm 1988, nên tôi đã bỏ lỡ cơ hội chiến đấu cho đất nước của mình.”

Ni đã từ chối lời mời từ Luxembourg tham gia Thế vận hội Mùa hè 1996, tại Atlanta, Hoa Kỳ. Nhiều năm trôi qua, Ni đã thay đổi suy nghĩ. Ni nói: “Tôi cảm thấy vinh dự khi được thi đấu tại Thế vận hội Olympic, sự kiện thể thao lớn nhất thế giới.”

Cô tham dự Thế vận hội Sydney năm 2000, với tư cách là một vận động viên của Luxembourg, bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một vận động viên Olympic ở tuổi 37. Đây cũng là trận ra mắt Olympic của đội bóng bàn Luxembourg. Kể từ đó, Ni đã thi đấu cho Luxembourg trong bốn Thế vận hội Olympic nữa – tại Bắc Kinh, London, Rio de Janeiro và Tokyo.

Ni Xialian là minh chứng cho câu ‘rừng càng già càng cay’

 

Cô lọt vào vòng thứ ba tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008, và thua ở vòng thứ hai tại Thế vận hội London 2012. Trong lễ bế mạc Olympic Rio 2016, Ni cầm cờ cho đoàn Luxembourg. Cô là vận động viên lớn tuổi nhất tại Thế vận hội Tokyo 2022.

Khi được hỏi về Thế vận hội Paris 2024, Ni cho biết cô sẽ cố gắng hết sức để lọt vào Thế vận hội thứ sáu. Cô vẫn khiêm tốn và nhận thức được những hạn chế của cơ thể mình. 

Cô nói: “Thời gian và thủy triều không chờ đợi ai. Tôi không thể tập luyện như khi còn trẻ. Đối với tôi, điều quan trọng nhất là tránh chấn thương hoặc bệnh tật và không ngừng cải thiện bản thân. Tôi đến phòng tập thể dục để duy trì thể lực. Có thể đánh bại đối thủ một cách thông minh sẽ là một thử thách lớn nhưng có ý nghĩa đối với tôi.”

Hỗ trợ từ gia đình

Chồng của Ni, Tommy Danielsson, là huấn luyện viên và đối tác tập luyện của cô. Ông là huấn luyện viên của đội bóng bàn quốc gia Luxembourg khi Ni gặp ông vào năm 1991. Ni nói: “Tôi không bao giờ cảm thấy cô đơn vì anh ấy luôn ở bên tôi trong nhiều cuộc thi khác nhau”.

Ni nói thêm: “Chồng tôi không chỉ hỗ trợ tôi về mặt kỹ thuật và tâm lý trên sân bóng bàn mà còn chăm sóc chu đáo công việc gia đình và giữ vai trò quan trọng trong đại gia đình lớn của chúng tôi. Tôi biết ơn tình yêu, sự thấu hiểu và hỗ trợ của anh ấy. cảm giác an toàn.”

Danielsson không phải là nguồn hỗ trợ nghề nghiệp duy nhất của Ni trong gia đình; con trai bà là một nhà trị liệu vật lý, người sẽ đưa ra phương pháp điều trị chuyên nghiệp kịp thời cho bà khi cần thiết.

Ni Xialian thành công là nhờ phần lớn vào gia đình

 

Ni nói: “Tôi có một gia đình lớn, ấm áp, tràn đầy yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau, đó là trụ cột chính trong cuộc đời tôi. Mối quan hệ gia đình hòa thuận là báu vật đối với tôi. Bóng bàn là một phần cuộc sống của tôi. Tôi không chỉ là một vận động viên, nhưng tôi cũng là một người vợ, một người mẹ, một thành viên trong gia đình lớn của mình và một doanh nhân. Tôi đặt gia đình lên trên sự nghiệp bóng bàn của mình vì tôi tin rằng một gia đình hạnh phúc là nền tảng cho một sự nghiệp tốt đẹp.”

Mối ràng buộc tình bạn

Cô thường tham dự nhiều hoạt động thể thao và văn hóa khác nhau ở Luxembourg. Thông qua môn bóng bàn, Ni đã xây dựng được cầu nối hữu nghị giữa người dân Trung Quốc và Luxembourg.

Năm ngoái đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Luxembourg. Vào tháng 6 năm 2022, Ni đã nhận được Huân chương “Cavenlier” khen thưởng của Chính phủ Luxembourg (Huân chương Oak Crown), để ghi nhận những đóng góp xuất sắc của cô cho thể thao đất nước.

 

Với tư cách là đại sứ hình ảnh của Luxembourg, Ni cho biết cô sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và trao đổi văn hóa giữa người dân Trung Quốc và Luxembourg.

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan