Christopher Nolan tiết lộ Tenet bị chê thậm tệ

Christopher Nolan tiết lộ Tenet bị chê thậm tệ

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng Một 13, 2024

Nhà làm phim ‘Oppenheimer’ đã không để trải nghiệm đó làm thay đổi sự đánh giá cao của ông đối với các nhà phê bình phim chuyên nghiệp trong ngành.

Christopher Nolan biết tất cả về các nhà phê bình phim ở Hollywood, nhưng có thể nói rằng ông không mong đợi phải nghe những lời chỉ trích trong một lớp tập huấn.

Nolan mỉa mai giảng viên trên Peloton

Trong khi nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất từ Hội phê bình phim New York vào thứ Tư, nhà làm phim Oppenheimer nhớ lại khi người giảng viên trên Peloton chia sẻ những suy nghĩ phê phán của cô về một trong những bộ phim của anh.

Nolan nói trong bài phát biểu nhận giải: “Tôi sắp chết trong lúc nghe bài giảng trên Peloton khi người hướng dẫn bắt đầu nói về một trong những bộ phim của tôi và nói: ‘Có ai khác đã xem bộ phim này chưa? Bởi vì đó là một vài giờ trong cuộc đời tôi, tôi sẽ không bao giờ quay lại đó nữa.’” 

Nolan bị giảng viên trên App Peloton chê phim mình thậm tệ

 

Sau đó, người ta phát hiện ra đó là bộ phim Tenet năm 2020 của Noan mà người giảng viên trên App Peloton đang đề cập đến, mặc dù rõ ràng là cô ấy không biết rằng đạo diễn của bộ phim cũng tham gia lớp học ngày hôm đó.

Mặc dù Nolan thừa nhận rằng các đạo diễn có mối quan hệ tình cảm phức tạp với các nhà phê bình và phê bình, nhưng ông cho biết ông vẫn tiếp tục đánh giá cao vai trò của các nhà phê bình phim trong ngành.

Đạo diễn được đề cử giải Oscar châm biếm: “Khi nhà phê bình phim Rex Reed chê bai bộ phim của bạn, anh ấy sẽ không yêu cầu bạn phải cải thiện. Trong thế giới ngày nay, nơi ý kiến có ở khắp mọi nơi, có một ý kiến cho rằng phê bình phim đang được dân chủ hóa. Nhưng tôi nghĩ rằng việc đánh giá phê bình phim không phải là một bản năng mà nó phải là một nghề nghiệp.”

Nolan nói về phê bình phim

Nolan tiếp tục phát biểu với các nhà phê bình chuyên nghiệp tại buổi lễ, ông nói: “Những gì chúng ta có ở đây tối nay là một nhóm các chuyên gia cố gắng khách quan. Rõ ràng viết về điện ảnh một cách khách quan là một nghịch lý, nhưng khát vọng về tính khách quan là điều khiến cho việc phê bình trở nên quan trọng, vượt thời gian và hữu ích đối với các nhà làm phim cũng như cộng đồng làm phim.”

Nolan mỉa mai Sherman về việc cô chê Tenet của ông

 

Sau khi đoạn clip bài phát biểu của Nolan được chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn clip về Peloton mà nhà làm phim tham chiếu sau đó cũng xuất hiện trở lại trên mạng. Có thể nghe thấy người hướng dẫn Jenn Sherman nói trong lớp học ảo: “Bài hát này lấy từ nhạc nền của một bộ phim có tên Tenet. Có ai thấy cái thứ chết tiệt này không? Có ai nhìn thấy điều này ngoài tôi không? Bởi vì tôi cần một cuốn sách hướng dẫn. Ai đó phải giải thích điều này. Vâng, tôi không đùa đâu, cái quái gì đang diễn ra trong bộ phim đó vậy? Bạn hiểu không? Nghiêm túc mà nói, bạn phải là một nhà thần kinh học mới có thể hiểu được. Và đó là hai tiếng rưỡi của cuộc đời mà tôi muốn quay lại.”

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan