Người hùng bất ngờ của Giải vô địch bóng bàn châu Âu năm 1980 – John Hilton

Người hùng bất ngờ của Giải vô địch bóng bàn châu Âu năm 1980 – John Hilton

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng hai 9, 2024

Lịch sử bóng bàn đã chứng kiến một số câu chuyện thực sự truyền cảm hứng, khi những “ngựa ô” tương đối xa lạ xuất hiện hoành tráng tại các giải đấu cấp cao nhất, chẳng hạn như Giải vô địch Châu Âu & Thế giới. Bạn không cần phải đào sâu để tìm ví dụ. Bạn còn nhớ Giải vô địch bóng bàn thế giới 2019 ở Budapest không? Ai có thể ngờ rằng chàng trai 20 tuổi An Jae-hyun sẽ lọt vào bán kết và giành huy chương đồng?

Sơ lược về John Hilton

John Hilton từng bị xem là ‘ăn may’ tại các giải đấu lớn

 

John Hilton sinh ngày 25 tháng 6 năm 1947 tại Anh. Năm 1980, Hilton giành chức vô địch châu Âu ở nội dung đánh đơn. Ở cấp độ câu lạc bộ, tuyển thủ Anh đã giành được một danh hiệu ETTU Cup trong sự nghiệp của mình.

Câu chuyện cổ tích của John Hilton

Câu chuyện về tay vợt người Anh John Hilton thậm chí còn thú vị hơn. Ở tuổi 32, ông bắt được khoảnh khắc vinh quang ở Bern, Thụy Sĩ. Hilton là một chàng trai nở muộn, gia nhập đội tuyển quốc gia ở tuổi 29. Vài năm sau, ông có được thành công đầu tiên, giành huy chương bạc tại Giải vô địch châu Âu năm 1978 ở nội dung đồng đội. Hilton còn lâu mới trở thành thủ lĩnh của đội đó, vì vậy không có nhiều kỳ vọng vào ông ấy trong ETTC 1980.

Nhiều người cho rằng việc Hilton sử dụng hai mặt mút giống nhau (chống xoáy và trơn) là một trong những yếu tố chính giúp Hilton trở thành nhà vô địch châu Âu. Tuy nhiên, đây chỉ là một câu chuyện bịa để cố gắng làm giảm thành tích của ông ta hơn là một cuộc tranh luận nghiêm túc. Đúng vậy, ba năm sau đã có những thay đổi trong quy tắc cấm sử dụng mặt vợt cùng màu, nhưng Hilton không phải là người duy nhất chơi theo phong cách đó.

 

Hãy cùng nhìn lại hành trình đến với vàng châu Âu của ông ấy. Ở vòng 16, Hilton vượt qua Nhà vô địch thế giới năm 1979, Tibor Kreisz người Hungary với tỷ số 3-1. Ở trận chung kết vòng 1/4, tay vợt người Anh đấu với một nhà vô địch thế giới và châu Âu khác là Gabor Gergely, người đứng thứ 5 thế giới vào thời điểm đó. Chiến thắng nhọc nhằn 3-2 dẫn đến trận bán kết gặp Jacques Secretin.

John Hilton giờ đã được xem như là một huyền thoại ở bộ môn bóng bàn

 

Tỷ số 3-1 nghiêng về Hilton và trận đấu quyết định diễn ra với Josef Dvoraček người Tiệp Khắc. Tay vợt người Anh không tạo cơ hội cho đối thủ và thắng 3-0 vững chắc và trở thành tay vợt người Anh đầu tiên (và duy nhất cho đến ngày nay) giành huy chương vàng Giải vô địch châu Âu ở nội dung đánh đơn.

Một cây vợt có thể mang lại sức mạnh đáng kinh ngạc như vậy không? Chắc chắn là không. Nó có thể mang lại một chút lợi thế cũng như tình trạng yếu thế, nhưng kỹ năng của Hilton là lý do chính khiến ông giành được danh hiệu. Vì vậy, chúng ta không thể tìm ra lý do nào khác để hạp thấp ông

Chiến thắng tại Giải vô địch châu Âu đã giúp Hilton có cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp ở giai đoạn cuối của sự nghiệp. Ông sớm gia nhập đội bóng Bundesliga của Đức ATSV Saarbrücken và giành được ETTU Cup vào năm 1982 cùng với Dragutin Šurbek và Peter Engel.

 

Chặng đường vàng Châu Âu năm 1980 của Hilton

VÒNG 16

John Hilton 3-1 vs Tibor Kreisz (18-21, 21-13, 21-18, 21-18)

Trận tứ kết

John Hilton 3-2 vs Gabor Gergely (18-21, 18-21, 21-19, 21-16, 21-19)

Trận bán kết

John Hilton 3-1 vs Jacques Secretin (21-12, 21-14, 16-21, 21-13)

Trận chung kết

John Hilton 3-0 vs Josef Dvoraček (21-17, 22-20, 21-14)

 

Phía trên là toàn bộ thông tin về huyền thoại bị chối bỏ, Hilton. Hi vọng bạn sẽ có cái nhìn thú vị hơn ở bộ môn bóng bàn trên trang của chúng tôi.

Share Article:

Bài viết Liên Quan