Cuộc hành trình của Zhu Yi: Từ Vua nghiệp dư đến Siêu cúp Trung Quốc.

Cuộc hành trình của Zhu Yi: Từ Vua nghiệp dư đến Siêu cúp Trung Quốc.

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng hai 9, 2024

Vận động viên bóng bàn Trung Quốc Zhu Yi đã chứng kiến rất nhiều điều trái ngược trong sự nghiệp của mình. Anh là một trong hàng triệu trẻ em Trung Quốc mơ ước có cơ hội đại diện cho đất nước mình trên trường quốc tế. Mặc dù có vóc dáng nặng nề nhưng Yi tỏ ra là một chàng trai trẻ tương đối tài năng. Ở giai đoạn đầu của hành trình chơi bóng bàn, anh ấy đã tập luyện với những cái tên nổi tiếng như Xu Xin.

Câu chuyện ngắn về Zhu Yi

Zhu Yi luôn bị cười nhạo vì vẻ ngoài mũm mĩm

 

Đáng tiếc, Yi đã không được vào đội tuyển quốc gia và anh phải trở lại cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, điều này không làm suy yếu niềm đam mê bóng bàn của anh và Yi tiếp tục chơi ở cấp độ nghiệp dư Trung Quốc, nơi anh sớm trở thành một cái tên quen thuộc. Trong khi những người hâm mộ bóng bàn bên ngoài Trung Quốc có thể không biết đến anh thì Zhu Yi lại là một cái tên khá nổi tiếng trong làng bóng bàn Trung Quốc. Bạn không có câu nói: “Ai thắng được  Zhu Yi thì thắng được thiên hạ” – chỉ như vậy thôi.

Sự nghiệp của Zhu Yi

Năm 2018, anh được cả nước chú ý khi tham dự giải Hải Nam Challenge, nơi 5 tay vợt nghiệp dư Trung Quốc có cơ hội thi đấu với các ngôi sao bóng bàn châu Âu. Yi được chọn thi đấu với Dimitrij Ovtcharov trong một trận đấu chấp. Mỗi set đều bắt đầu với tỷ số dẫn trước 3-0 nghiêng về Yi. Ovtcharov đang là người dẫn đầu Bảng xếp hạng Thế giới vào thời điểm đó và anh ấy đã thua Zhu Yi 2-3. Tất nhiên, đây là một trận đấu chấp và không có ý nghĩa gì đặc biệt, nhưng sự thật vẫn là sự thật – Yi đã chứng tỏ mình là một vận động viên trình độ cao.

Mặc dù là một tay vợt nổi tiếng ở đấu trường nghiệp dư, Zhu Yi thấy mình giống một vận động viên chuyên nghiệp đã nghỉ hưu hơn vì trong những ngày đầu, anh ấy đã trải qua quá trình đào tạo chuyên nghiệp và đơn giản là không đủ điều kiện để gia nhập đội tuyển quốc gia. Và đây là một tuyên bố công bằng khi xét đến mức độ cạnh tranh cực kỳ cao trong môn bóng bàn Trung Quốc, nơi bạn phải thật xuất sắc để gắn bó với đội tuyển quốc gia.

Zhu Yi luôn khiến giới bóng bàn trầm trộ mỗi khi thể hiện

 

Tuy nhiên, Yi vẫn có cơ hội lọt vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới ở mùa giải Chinese Super League 2020. Anh được đội Lexuan Sports Group TTC lựa chọn và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7. Yi chơi 4 ván và thua hết. Tuy nhiên, anh ấy đã có một số khoảnh khắc tuyệt vời trước huyền thoại Ma Long, bỏ xa Rồng và giành được một số chiến thắng đẹp mắt.

Thật thú vị khi tưởng tượng Yi sẽ biểu diễn như thế nào trên đấu trường quốc tế nếu anh ấy có cơ hội thi đấu ở các giải đấu chuyên nghiệp. Nhìn vào kỹ năng của anh ấy, luôn công bằng khi cho rằng anh ấy chắc chắn sẽ nằm trong TOP 50-100 tuyển thủ Thế giới và anh ấy sẽ tăng sức mạnh cho hầu hết các đội ở Châu Âu. Điều đáng nói là Yi đã giành chiến thắng trong nhiều giải đấu khác nhau trước những ngôi sao bóng bàn như Joo Sae-hyuk và Hou Yingchao.

Ở ngoài đời, Yi chỉ đơn giản là tiếp tục tham gia nhiều giải đấu khác nhau trên khắp Trung Quốc và anh ấy có thể sẽ xuất hiện lần nữa ở Chinese Super League trong mùa giải sắp tới. Ngoại hình và vóc dáng của anh ta có thể trông nặng nề và mũm mĩm, nhưng ẩn giấu trong người đàn ông này là một vận động viên bóng bàn chất lượng cao nhất.

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan