Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 12)

Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 12)

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng ba 4, 2024

ời các bạn đến với phần 12 top 100 phim hay nhất mọi thời đại.

 

Dr. Strangelove or: How I Learned to Stop Worrying and Love the Bomb (1964)

Dr. Strangelove or: How I Learned to Stop Worrying and Love the Bomb (1964) mang đến một bài học nhân văn

 

Phần lớn thiên tài của Stanley Kubrick đều mang tính khái niệm, và câu hỏi này đặt ra câu hỏi táo bạo nhất của ông: Điều gì sẽ xảy ra nếu thế giới kết thúc và điều đó thật buồn cười? Sự hủy diệt hạt nhân là chủ đề mà Kubrick đắm mình vào đó, đọc hầu như mọi văn bản chưa được phân loại. 

Kết luận của ông thật nghiệt ngã: Sẽ không có chiến thắng. Thông qua bộ phim hài đen tối nhất (cách duy nhất để đi vào chủ đề) và Peter Sellers vô tâm đóng ba phần riêng biệt, Kubrick đã đưa ra quan điểm của mình.

M (1931)

Một trong những bộ phim mang tính lịch sử, chỉ có một số ítnằm ở ranh giới giữa điện ảnh câm và kỷ nguyên âm thanh nhưng khai thác được ưu điểm của cả hai, bộ phim kinh dị giết người hàng loạt của Fritz Lang bùng cháy với bóng tối hình ảnh khắc sâu trong khi vểnh tai bằng tiếng huýt sáo. “In the Hall of the Mountain King” (do chính Lang mít ướt biểu diễn; ngôi sao của anh, Peter Lorre, không thể huýt sáo). 

Chủ đề của bộ phim là sự cảnh giác: Chúng ta phải bảo vệ con cái mình, nhưng ai sẽ bảo vệ xã hội khỏi chính nó? M giống như một chiếc siêu âm đang lắng nghe một nước Đức thời tiền Đức Quốc xã đang trên đà đánh mất nhân tính.

Blade Runner (1982)

Lấy bối cảnh (eek!) 2019, tầm nhìn về một tương lai đen tối của Ridley Scott là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng phong cách nhất mọi thời đại. Với tính thẩm mỹ lấy cảm hứng từ phim noir và điểm tổng hợp đầy ám ảnh của Vangelis (người có ảnh hưởng lớn đến Prince), Blade Runner mang tính biểu tượng không chỉ vì vẻ ngoài mang tính thời đại mà còn vì sự xem xét triết học sâu sắc hơn về ý nghĩa của con người. Nhiều người đã cố gắng bắt chước cảm giác kỳ lạ của bộ phim, nhưng những con phố ngập mưa và khung cảnh đầy bụi bặm này ẩn chứa một mối đe dọa kỳ lạ.

The Bitter Tears of Petra von Kant (1972)

Khả năng sáng tạo dồi dào của Rainer Werner Fassbinder, chết vì dùng thuốc quá liều ở tuổi 37 sau khi hoàn thành hơn 40 bộ phim, xứng đáng được thế hệ mới tôn vinh. Bộ phim này được cho là sắc nét nhất và phức tạp nhất về mặt tâm lý của anh ấy; không thể chối cãi, đó là điều tồi tệ nhất của anh ấy. 

Có rất nhiều điều để yêu thích trong cuộc đọ sức trên thảm lông xù của Fassbinder, vượt xa cảnh tượng hai tín đồ thời trang đấu tay đôi để khám phá sâu sắc về sự lão hóa và lỗi thời.

Rome, Open City (1945)

Rome, Open City (1945) khắc hoạ chân thật xã hội Ý những năm 19xx

 

Rất ít phong trào phim có thể tự hào về tỷ lệ thành công của chủ nghĩa tân hiện thực Ý, một làn sóng hậu Thế chiến thứ hai dành riêng cho cuộc đấu tranh của giai cấp công nhân dường như chỉ bao gồm những kiệt tác. Robert Rossellini chịu trách nhiệm về một vài cảnh trong số đó, bao gồm cả Germany Year Zero và vở kịch trước đó về đàn áp và phản kháng, tự hào không chỉ một mà là hai trong số những cảnh chết chóc đáng nhớ nhất trong điện ảnh.

Nosferatu (1922)

Chuẩn bị sẵn sàng cho vùng đất của những bóng ma và tiếng gọi của Chim tử thần: Một trong những tác phẩm chuyển thể sớm nhất (mặc dù chưa được cấp phép) của Dracula vẫn là tác phẩm đáng sợ nhất.

Màn trình diễn giống như côn trùng của Max Schreck trong vai Bá tước Orlok khát máu cũng đáng kinh ngạc và kinh tởm như gần một thế kỷ trước. Những hình ảnh đầy ám ảnh của đạo diễn trường phái Biểu hiện người Đức F.W. Murnau về một thế giới lúc hoàng hôn đã đặt ra tiêu chuẩn rùng rợn cho nhiều thế hệ những cơn ác mộng điện ảnh.

 

Vẫn còn đó phần 13 về top các bộ phim hay nhất mọi thời đại. Đừng bỏ lỡ những bộ phim hấp dẫn này nhé!

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan