Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 18)

Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 18)

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng ba 4, 2024

Mời các bạn đến với phần 18 top 100 phim hay nhất mọi thời đại.

 

The Thing (1982)

The Thing (1982) chính là tuyệt tác kinh dị, ma quái những năm 90

 

Hãy để kiệt tác thực sự của John Carpenter, kiệt tác mà những người mê kinh dị phải cúi đầu trước chiếm vị trí trong đền thờ. Một dự án đam mê đã bị khán giả cũng như các nhà phê bình phản đối, trên thực tế, The Thing là một trong những bản làm lại hiếm nhất: Một bản cải thiện dựa trên nguồn gốc của nó. 

Sự sang trọng trên màn ảnh rộng và chủ nghĩa tối giản tổng hợp ma quái của Carpenter (ở đây được nhà soạn nhạc Ennio Morricone tiếp tục phát triển) đã tìm thấy một điểm đối lập mới trong một số hiệu ứng đặc biệt thực tế kinh tởm nhất từng xuất hiện đối với khán giả trả tiền. Nhưng nỗi hoang tưởng lạnh như băng, chưa được cắt ghép và ở cấp độ dược phẩm của bộ phim, đã trở thành di sản lâu dài nhất của nó: một khuôn mẫu về sự hoàn hảo cho tất cả kể từ đó.

Daughters of the Dust (1991)

Biên kịch-đạo diễn Julie Dash lẽ ra đã trở thành một thành công ngang tầm Ava DuVernay sau bộ phim đầy chất thơ đầu tay của cô, một thành tựu về vẻ đẹp của thế giới khác. Bộ phim đầu tiên do một phụ nữ Mỹ gốc Phi thực hiện được phát hành rạp, Daughters of the Dust thấm đẫm niềm kiêu hãnh, lịch sử và trí tuệ mẫu hệ.

Lấy bối cảnh vào năm 1902, phim kể về Gullah, hậu duệ của những nô lệ sống ngoài khơi bờ biển Nam Carolina, người đau đớn suy nghĩ về truyền thống đang phai nhạt của mình. Đi trước thời đại một cách đặc biệt, Dau Girls thương tiếc cho bi kịch nô lệ kéo dài. Sức mạnh yên tĩnh của nó sau đó đã tạo ra tiếng vang trong Lemonade của Beyoncé.

Barry Lyndon (1975)

Quay trở lại năm 1975, bộ phim chuyển thể buồn bã của Stanley Kubrick từ tiểu thuyết của William Makepeace Thackeray kể về hành trình của một thanh niên Ireland từ cuộc sống lưu vong vì tình yêu đến kẻ hoài nghi ở châu Âu thế kỷ 18 dường như đã lạc nhịp với sản phẩm gay cấn và mãnh liệt của điện ảnh đương đại. Nhiều năm sau, nó được nhiều người coi là kiệt tác của Kubrick và cách tiếp cận có chủ ý, mang tính thẩm mỹ cao của nó đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người từ Ridley Scott đến Yorgos Lanthimos.

Raging Bull (1980)

Raging Bull (1980) tạo nên câu chuyện đầy tính nhân văn

 

Tiểu sử gây ảo giác của Martin Scorsese về võ sĩ quyền anh ngoan cường Jake LaMotta (Robert De Niro) là sự kết hợp táo bạo giữa sự gai góc theo chủ nghĩa tân hiện thực và vẻ đẹp siêu cách điệu, mỏng manh. Hãy đeo găng tay vào và LaMotta đang ở trong yếu tố của anh ấy; cởi chúng ra và anh ta là một kẻ sát nhân không an toàn bị tiêu diệt bởi sự ghen tuông tình dục. Chân dung quái dị của De Niro có khả năng đồng cảm một cách kỳ diệu, nhưng điều thực sự mang tính cách mạng là kỹ thuật của Scorsese: Giống như Verdi thời hiện đại, đạo diễn người Mỹ gốc Ý nâng tầm từ tục tĩu lên thành nhạc opera.

Seven (1995)

David Fincher là đạo diễn nổi bật nhất trong thời đại của ông: người tạo ra các video âm nhạc mang tính biểu tượng và các bộ phim truyền hình mang tính chất thập kỷ như Zodiac và The Social Network. Nhưng quá trình chuyển đổi sang Hollywood của anh ấy gặp nhiều khó khăn; đó là một thị trấn hầu như không hiểu anh ta. 

Bước ngoặt là Seven, lần đầu tiên tầm nhìn đáng sợ của Fincher vẫn nguyên vẹn. Về mặt phong cách, bộ phim đen tối (được quay bởi Darius Khondji đầy cảm hứng, làm việc với quy trình giữ nitrat bạc) đã được chứng minh là bền hơn cả The Silence of the Lambs, nhưng chính cái kết hấp dẫn có thể ghi nhớ đó vẫn khiến khán giả bối rối.

Get Out (2017)

Hãy xem không gian này: Tác phẩm kinh dị kinh điển mới ra mắt của Jordan Peele chắc chắn sẽ tăng thứ hạng. Lấy ý tưởng từ bậc thầy vĩ đại George A. Romero và Night of the Living Dead mang tính phản văn hóa của ông, Peele đã truyền tải cảm giác tội lỗi theo chủ nghĩa tự do của người da trắng bằng một ẩn ý đáng sợ về chủng tộc; “nơi chìm đắm” chính xác là kiểu ẩn dụ mà chỉ phim kinh dị mới có thể khai thác tối đa. Trong thời gian chiếu rạp kéo dài đến một mùa hè cũng chứng kiến cuộc biểu tình của những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng ở Charlottesville — Get Out có vẻ như là bộ phim duy nhất đề cập đến sự chia rẽ ngày càng sâu sắc.

 

Vẫn còn đó phần 19 về top các bộ phim hay nhất mọi thời đại. Đừng bỏ lỡ những bộ phim hấp dẫn này nhé!

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan