Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 9)

Top bộ phim hay nhất mọi thời đại (Phần 9)

Witch Murder by jun88media_admin in Tháng ba 9, 2024

Mời các bạn đến với phần 9 top 100 phim hay nhất mọi thời đại.

 

The Truman Show (1998)

The Truman Show (1998) mang tính châm biếm, sâu sắc về câu chuyện xã hội

 

Cuối những năm 90 đã sinh ra hai lời châm biếm có tính dự đoán về truyền hình thực tế, khi nó vẫn còn trong giai đoạn tiền dịch bệnh: EDtv bị đánh giá thấp và đây là tuyên bố sâu sắc của Peter Weir về cách truyền thông bám chặt vào chúng ta. 

Theo một cách nào đó, là một phiên bản Network tử tế, dịu dàng hơn, The Truman Show là một câu chuyện ngụ ngôn trên truyền hình trong đó một anh hùng nhu mì (Jim Carrey) đã giành lại được mạng sống của mình. Nó cũng có thể được coi là một bộ phim giận dữ hơn, chỉ trích cả các mạng truyền hình đang kiểm soát (đại diện bởi Christof giống như đấng cứu thế của Ed Harris) và chúng ta, công chúng xem, vì đã tạo ra một trò chơi truyền hình về cuộc đời của người khác.

Lawrence of Arabia (1962)

Các quan niệm về nam tính, mâu thuẫn tình dục và bản sắc bộ tộc (hoặc thiếu nó) sôi sục bên dưới bề mặt sử thi lịch sử như magma của David Lean. Chúng xuyên qua những vết nứt trong miêu tả về người du mục thời Edward mang tính biểu tượng và nhà lãnh đạo Ả Rập T E Lawrence (Peter O’Toole), định vị những mảnh ghép khổng lồ của nó trong la bàn siêu phàm của người anh hùng và tạo chiều sâu cho những khoảnh khắc thân mật khi cái giá phải trả là tất cả trần trụi. 

Giữa phong cảnh Ả Rập rộng lớn, được ghi lại một cách nổi tiếng bởi máy quay của nhà quay phim Freddie Young, chính phong cảnh bên trong của chính Lawrence đã được bộ phim tiểu sử tuyệt vời này vẽ ra một cách đáng nhớ.

Psycho (1960)

Psycho (1960) là bộ phim tâm lý, kinh dị đã quá quen thuộc

 

Alfred Hitchcock đã từng làm một vài bộ phim đáng sợ trước đó trong sự nghiệp của mình, nhưng Psycho là một thứ hoàn toàn khác – không chỉ đối với tác phẩm cá nhân hay thể loại kinh dị mà còn đối với phim nói chung. Chà, một số người thậm chí còn lập luận rằng nó đã thay đổi toàn bộ xã hội. 

Cuộc thảo luận đó có thể lấp đầy một cuốn sách – và nó có – nhưng đối với mục đích của danh sách này, những đóng góp của nó cho điện ảnh là quá đủ. Chúng ta có thể đếm đường được không? Nó đã phát minh ra bộ phim về kẻ giết người hiện đại. Nó dự đoán trước sự mơ hồ về mặt đạo đức sẽ trở nên nghiêm trọng ở Hollywood Mới của thập niên 70.

Nó đảo ngược các quy tắc tường thuật đã được thiết lập, giết chết nhân vật nữ chính được cho là giữa chừng, theo một cách gây sốc chưa từng có. Nó cũng cho thấy một nhà vệ sinh được sử dụng lần đầu tiên. 

Chắc chắn, có những nhà làm phim khác có thể tuyên bố đã đề cập đến một số vấn đề đó trước tiên. Trên thực tế, Peeping Tom của Michael Powell đã xuất hiện sớm hơn vài tháng và có nhiều chủ đề tương tự. Điểm khác biệt với Hitch là anh ấy biết cách truyền tải những ý tưởng mới đến lượng khán giả rộng rãi nhất có thể. Anh ấy không chỉ phá vỡ các quy tắc mà còn viết lại hướng dẫn sử dụng. Và các đạo diễn kinh dị vẫn đang đọc nó cho đến ngày nay. 

Sansho the Bailiff (1954)

Điện ảnh Nhật Bản đã sản sinh ra không ít những bộ phim đình đám, nhưng đạo diễn Kenji Mizoguchi có thể xứng đáng ở vị trí hàng đầu. Anh ấy có thể tạo ra những câu chuyện ma hoàn hảo (Ugetsu) và những bộ phim truyền hình hậu trường (The Story of the Last Chrysanthemums), nhưng đặc điểm lớn nhất của anh ấy là sự đồng cảm sâu sắc, không thể lay chuyển đối với phụ nữ, bị chế độ gia trưởng đánh đập nhưng lại đau lòng trước nỗi đau khổ của họ. Những người phụ nữ này là trung tâm của Sansho the Bailiff, một câu chuyện phong kiến về sự tan rã gia đình sẽ khiến bạn suy sụp. Đừng xin lỗi vì những giọt nước mắt của bạn; mọi người khác cũng sẽ khóc.

 

Vẫn còn đó phần 10 về top các bộ phim hay nhất mọi thời đại. Đừng bỏ lỡ những bộ phim hấp dẫn này nhé!

 

Share Article:

Bài viết Liên Quan